• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Đức Hợp tổ chức Hội giảng mùa xuân 2023 dành cho GV đang trực tiếp dạy chương trình GDPT 2018 năm học 2022-2023

Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội giảng chào Xuân của BCM trường THPT Đức Hợp năm học 2022 – 2023. Sau thời gian tổ chức hội giảng, BCM đánh giá, tổng kết các kết quả đạt được và trao thưởng cho những giáo viên có giờ dạy tốt nhất. Từ ngày 15/02 đến 25/02/2023, Ban chuyên môn trường THPT Đức Hợp đã tổ chức Hội giảng mùa xuân năm 2023. 

Tác giả: Trần Văn Tỏ - Tổ trưởng tổ Toán Tin

Ngày 02/3/2023, BCM nhà trường đã tổ chức tổng kết "Hội giảng mùa xuân năm 2023”. Với chủ đề "Nỗ lực – Tự tin – Đổi mới”, hội giảng mùa xuân đã thu hút sự tham gia của 25 thầy, cô giáo là những giáo viên đang trực tiếp dạy khối 10 chương trình GDPT 2018 . Hội giảng mùa xuân được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; nâng cao đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác và sử dụng sáng tạo, có hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Kết quả Hội giảng là căn cứ để đánh giá, xếp loại thi đua của các cá nhân, của tổ và xây dựng đội ngũ giáo viên nòng cốt của tổ chuyên môn thực hiện chương trình GDPT 2018.

Cô giáo Nguyễn Thị Én, Phó Bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng (Ngoài cùng bên trái) dự giờ đồng nghiệp

Trong buổi tổng kết Hội giảng mùa xuân, cô giáo Nguyễn Thị Én, Phó Bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng, Trưởng ban chuyên môn nhà trường đã nêu ra những nhận xét, đánh giá chung về các giờ dạy như sau:

- Các tiết daỵ đã thể hiện sự đầu tư, gia công trong việc khai thác nguồn học liệu, sử dung các thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT(đ.c Chung), các phần mềm hỗ trợ giảng daỵ rất linh hoạt, phong phú, hiệu qủa, có sử dụng thí nghiệm thực hành để rút ra kiến thức( giờ đ.c Nhàn), khai thác tốt nguồn học liệu sách giáo khoa (đ.c Định), mô phỏng những động tác trực quan ( đ.c Khánh, Hậu).

Thầy giáo Nguyến Tuấn Định - Tổ trưởng tổ Lý-Hóa-CN chăm chú quan sát hoạt động học tập của học sinh

- Ở hầu hết các tiết dạy, hoạt động khởi động đã thể hiện được mâu thuẫn trong bài học, tạo được tình huống có vấn đề từ đó dẫn dắt , thôi thúc học sinh muốn chiếm lĩnh kiến thức buộc phải học bài  mới. Tiết dạy của đ.c Chung phần khởi động  không chỉ làm tốt yêu cầu này mà còn tạo được tình huống xúc động, tạo tâm thế tốt để học sinh  vào  một giờ học Văn. Hay cho HS khởi động hứng thú bằng trò chơi Kahoot như giờ đ.c Thuận, PP trò chơi như giờ đ.c Phượng, Hà Mai, Tỏ. Hoạt động khởi động hấp dẫn, tạo tình huống vào bài sinh động( đ.c Hiếu, Hoàng Tươi, Chử Tuyến)

- Với hoạt động hình thành kiến thức, các tiết dạy đã tổ chức  các hoạt động khá phù hơp với mục tiêu bài học,  bước đầu định hướng học sinh chuyển từ học cái sang học cách. Việc chuyển giao nhiệm vụ học tập cho HS rõ ràng, sinh động , khích lệ được HS tham gia các hoạt động và có biện pháp hỗ trợ kịp thời và hiệu quả. Việc đánh giá sản phẩm kết quả hoạt động học tập của học sinh được thực hiện kĩ lưỡng, đảm bảo tính khách quan, ngẫu nhiên, công bằng vừa phát huy  năng lực học sinh vừa là thang đo đánh giá khá chính xác kết qủa học sinh qua mỗi hoạt động. Điển hình như giờ đ.c Hoàng Tươi, Hiếu, Chử Tuyến, Liên, Phượng, Châm, Hiệp. Hầu hết các giờ dạy có tích hợp, liên hệ với kiến thức thực tế đời sống.

- GV đã đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động học. Sử dụng phong phú các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực: Dạy học dự án (đ.c Thuận), PP trò chơi, thảo luận nhóm nhóm(đ.c Hoàng Tươi, Tạ Mai, Hiếu, Châm, Liên…). Có giờ học trong một tíết dạy GV sử dụng được nhiều kĩ thuật dạy học tích cực( đ.c Trần Thúy)

- Với hoạt động luyện tập:  GV tăng cường sử dụng các phần mềm hỗ trợ luyện tập như Quizzi( đ.c Tỏ), đa dạng hóa hình thức câu hỏi luyện tập( đ.c Nhụy, Thơm), sử dụng trò chơi để hấp dẫn học sinh với hoạt động luyện tập

Cô giáo Nguyễn Hương Nhụy - Tổ trưởng tổ Ngoại Ngữ tổ chức hoạt động khởi động

- Nhiều tiết dạy được tổ chức thành chuỗi hoạt động học rất phù hợp, khoa học, hịệu quả, thể hiện kĩ năng thiết kế bài giảng thành thạo, nhuần nhuần nhuyễn(đ.c H. Tươi, Tr. Thúy, Hiếu, Hiệp, Tuyến, Liên…) có tiết dạy được thiết kế với mạch khai thác sáng rõ, tạo được điểm nhấn, tạo không khí đặc trưng của một giờ học văn( đ/c Chung)

- Hầu hết ở các tiết dạy, học sinh chủ động, linh hoạt và sáng tạo tham gia vào hoạt động học. Kết quả sản phẩm của học sinh đảm bảo tính đúng đắn đạt trên 80% so với nội dung cần đạt của hoạt động học.

Nhìn chung, các thầy cô giáo nhà trường đã chú trọng đổi mới PPDH và KTDH tích cực vào hoạt động giáo dục đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Hội giảng là sân chơi sáng tạo của đội ngũ nhà giáo của trường trong công tác giảng dạy. Đồng thời thời phát hiện, tôn vinh cá nhân điển hình trong đổi mới phương pháp dạy học, nhân tố mới tiêu biểu trong giảng dạy và học tập. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học. Kết thúc hội giảng, Ban tổ chức đã tuyên dương 13/25 giáo viên có giờ giảng tốt nhất trong Hội giảng mùa xuân năm 2023

Thầy giáo Hà Quang Vinh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trao thưởng cho 13 GV có giờ giảng xuất sắc

* Một số hình ảnh Hội thi:

(Hình ảnh tiếp tục cập nhật)


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website