• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ TOÁN TIN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HỌC THÁNG 1 NĂM 2023

Thực hiện công văn số: 5555/BGDĐT-GDTrH năm 2014 V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và kế hoạch của Ban chuyên môn trường THPT Đức Hợp, Kế hoạch thực hiện hoạt động Nghiên cứu bài học môn học của tổ Toán - Tin năm học 2022-2023. Tại buổi họp Tổ chuyên môn 22/12/2023, nhóm chuyên môn đã thống nhất chọn: Tiết 1, Giới hạn vô cực thuộc chương trình ĐS-GT 11 (Ban CB). 

Tác giả: Trần Văn Tỏ - Tổ trưởng chuyên môn

Sau khi họp nhóm thống nhất chủ đề và thống nhất kế hoạch dạy học, vào tiết 1 sáng ngày thứ 5, ngày 09/2/2023 thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường đại diện nhóm Toán 11 đã tiến hành dạy minh họa tại lớp 11A6  với sự tham gia dự giờ của các thầy cô trong tổ chuyên môn.

Đây là giờ học được đánh giá đảm bảo mục tiêu bài học, thầy Cường đã tổ chức giờ dạy đạt được yêu cầu; Nhóm Toán đã đưa ra các phương pháp kĩ thuật dạy học phù hợp như kỹ thuật giao nhiệm vụ, làm việc nhóm; chuỗi hoạt động học phù hợp với mục tiêu, nội dung và đối tượng người học. 

Giờ học diễn ra với sự hợp tác và tương tác tốt giữa giáo viên và học sinh. Thầy Cường đã sử dụng phần mềm ipcam để kết nối điện thoại và laptop giúp cho việc chữa bài được thuật tiện, tiết kiệm thời gian; giữa học sinh với học sinh…đạt hiệu quả cao. Với việc sử dụng khá nhuần nhuyễn các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Sử dụng thiết bị hỗ trợ dạy học linh hoạt, có hiệu quả. Đặc biệt, với việc tổ chức trò chơi trong hoạt động khởi động, tạo hứng thú cho học sinh tham gia tiết học và nhu cầu khám phá kiến thức mới một cách tự nhiên.

Sau tiết dạy, thầy cô tổ Toán–Tin  đã họp tổ, nhóm rút kinh nghiệm giờ dạy. Có thể nói, bằng những trải nghiệm trong hoạt động NCBHMH, thầy cô giáo tổ Toán-Tin đã có những kinh nghiệm, tháo gỡ được những khó khăn trong hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng môn học.

Quang cảnh buổi họp chọn bài dạy, thống nhất phương pháp kỹ thuật 

Thầy Cường đã sử dụng được CNTT thành thạo và áp dụng vào bài dạy thành công

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website