• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ NGỮ VĂN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HỌC THÁNG 2 NĂM 2023

Trong các nhà trường nói chung, hoạt động chuyên môn là hoạt động chủ yếu thực hiện Chương trình, kế hoạch giáo dục; Đổi mới phương pháp dạy học; Đổi mới kiểm tra đánh giá, … theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: Nguyễn Văn Sơn

Để thực hiện tốt hoạt động chuyên môn trong đơn vị thì Tổ chuyên môn là nơi trực tiếp triển khai và thực hiện các hoạt động dạy và học trong nhà trường, là nơi tốt nhất để người giáo viên rèn luyện, nâng cao tay nghề, đồng thời tổ chuyên môn cũng chính là nơi quản lí theo dõi sát nhất chất lượng học tập của học sinh.

Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát triển khả năng sáng tạo, …Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh.

Thực hiện công văn 5555/BGDĐT- GDTrH và kế hoạch hoạt động của Ban chuyên trường THPT Đức Hợp, tổ Ngữ văn coi  việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn học  là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022-2023.

Theo kế hoạch, ngay từ những tuần đầu tháng 2/2023, tổ Ngữ văn đã tích cực trao đổi, thống nhất trong các giờ họp tổ về việc lựa chọn bài dạy minh họa trong tháng. Tổ đã thống nhất lựa tiết 1 bài Từ ấy của nhà thơ Tố Hữu được thực hiện trong chương trình lớp 11 dạy trong tháng 2/2023  .

Sau khi lựa chọn, thống nhất bài dạy, các thành viên trong tổ được phân công chuẩn bị kế hoạch bài dạy trong 01 tuần.

Tại cuộc họp Tổ lần 2 tháng 2/2023, các tổ viên thảo luận và nhất trí phân công đồng chí Phạm Thị Nguyệt trực tiếp dạy. Tiết dạy nghiên cứu bài học môn học được thực hiện tại lớp 11A1. Với chuẩn bị chu đáo của các thành viên trong Tổ, sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh 11A1, có thể khẳng định giờ dạy đã thành công tốt đẹp.

Đạt được kết quả trên, các thầy cô trong  tổ đã có những buổi họp  nghiêm túc, thảo luận kế hoạch dạy học, lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Như vậy, đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học, tự tin hơn, không bị áp lực thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Một số hình ảnh minh hoạ:

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website