• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

RỘN RÀNG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2022-2023 CỦA TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP

Hòa chung không khí thiêng liêng của cả nước kỉ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo, hôm nay ngày 05/9/2022 thầy và trò trường THPT Đức Hợp long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

PHAN THANH SỰ - TỔ LÝ-HÓA-CN

Buổi lễ có sự tham gia của các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội, các cựu học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Mở đầu cho buổi lễ là hình ảnh đón học sinh lớp 10 với hơn 300 học sinh được chia làm 8 lớp.

Hình ảnh GVCN dẫn học sinh khối 10 trước sự hân hoan chào đón của thầy cô giáo và các anh chị học sinh khối 11, 12.

Thầy Lưu Quang Hưởng – Phó Hiệu trưởng trường đọc thư của Chủ tịch nước  Nguyễn Xuân Phúc

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, thầy cô và học sinh được nghe thầy Lưu Quang Hưởng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới. Tiếp theo là diễn văn khai giảng năm học mới của thầy Hà Quang Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Thầy Hà Quang Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường trình bầy diễn văn khai giảng năm học 2022 - 2023

 Trong diễn văn khai giảng năm học mới, thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ học sinh của mình:

“Các em học sinh thân mến!

Năm học mới đã bắt đầu, và thầy đang hình dung ra khung cảnh của mỗi buổi sáng mùa thu khi các em rời ngôi nhà thân thuộc của mình để vui vẻ đến trường, đến ngôi nhà thứ hai của mỗi chúng ta, vui vẻ, hăng say hòa mình vào các hoạt động giáo dục cùng các thầy cô giáo và các bạn. Thầy đang hình dung ra khung cảnh các em vội vã vệ sinh sân trường, vệ sinh phòng học để có một không gian sạch nhất, đẹp nhất trước khi vào lớp, khung cảnh các em đang say sưa nghe giảng, sôi nổi thảo luận trong các giờ học để lĩnh hội được những vốn tri thức tốt đẹp nhất của nhân loại, để biến nó thành vốn sống của bản thân mình làm hành trang vững chắc để các em tự tin sải cánh bay khắp muôn phương góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Thầy đang hình dung ra khung cảnh các em mạnh mẽ, vui cười sảng khoái sau mỗi pha bóng đẹp trên sân bóng rổ, hoặc trong các trận bóng đá do Đoàn trường tổ chức, mơ mộng ôm cây đàn hát những bài ca của tuổi thanh xuân cùng những người bạn cùng sở thích trong CLB ghita, say sưa đọc những cuốn sách hay cùng các thành viên CLB sách và hành động để góp phần lan tỏa văn hóa đọc và làm giầu vốn tri thức cho bản thân mình.

Thầy đang hình dung ra khung cảnh các em tự tin trong các vai diễn trên sân khấu này trong CT Sân khấu học đường trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả là các thầy cô giáo và các bạn của mình, khung cảnh các em hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa bên ngoài nhà trường, khung cảnh các em thích thú viết những điều ước nho nhỏ của mình rồi treo nó lên cây điều ước và sải bước trên con đường thành công, nơi lưu dấu những gương mặt ưu tú nhất trong năm học trước để cùng mong muốn rằng mình sẽ được nhắc tên ở đó vào năm học tiếp theo.

Và chắc chắn rằng, tất cả những khung cảnh tuyệt vời đó sẽ diễn ra, sẽ trở thành hiện thực bằng tất cả tình yêu thương, tâm huyết, trí tuệ của các thầy giáo, cô giáo, các cô bác nhân viên nhà trường với tinh thần vì học sinh hành động. Thầy tin rằng mỗi em học sinh sẽ luôn mong muốn được đến trường, sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc khi ở trường, sẽ luôn coi ngôi trường THPT Đức Hợp thân yêu của chúng ta như nhà, thầy cô như mẹ cha và bạn bè như anh em ruột thịt. Để nơi đây mãi là nơi nảy sinh và lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của một thời áo trắng. Để mỗi chúng ta cùng góp phần viết thêm một trang truyền thống tốt đẹp của nhà trường”.

Cô Nguyễn Thị Én – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Thơm – Giáo viên tổ Ngoại ngữ phát biểu cảm nghĩ  chào mừng năm học mới.

HS Hà Vy lớp 10a3 phát biểu cảm nghĩ chào mừng năm học mới

Trong buổi lễ các em học sinh được giao lưu với cựu học sinh nhà trường là doanh nhân Vũ Gia Luyện – cựu học sinh khóa 2002-2005 được vinh danh top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021; Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2021; Top 10 doanh nhân trẻ Việt Nam 2021 và được vinh danh vinh quang Việt Nam 2022 cùng nhiều giải thưởng cao quý khác. Giao lưu với cựu học sinh Vũ Ngọc Ánh – Lớp A1 – niên khóa 2019-2022. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em đã vinh dự là 1 trong 100 thí sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc khối A1. Cựu học sinh Đặng Hồng Vân – Cây văn nghệ xuất sắc của trường những năm 2000.

                   Doanh nhân Vũ Gia Luyện – cựu học sinh khóa 2002-2005

Buổi lễ khai giảng diễn ra thành công để lại dấu ấn tốt đẹp cho quý vị đại biểu, thầy giáo cô giáo và toàn thể các em học sinh trong toàn trường cùng với các tiết mục văn nghệ hấp dẫn: Gặp nhau giữa rừng mơ – Sáng tác: Nhạc sĩ Bảo Chung – do Song ca: Trần Ân và Trần Thị Thanh Bình thể hiện; Người thầy - Sáng tác: Nhạc sĩ Nhất Huy - Em Trần Thị Thương lớp 10A7 trình bày; Người thầy năm xưa – Sáng tác: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - cựu HS Nguyễn Hồng Vân (khóa 1999-2002) thể hiện và thầy giáo Bùi Thanh Nam cùng top múa trình bày; Con đường tới trường –Sáng tác: Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương - thầy giáo Bùi Thanh Nam - chủ tịch Công đoàn nhà trường

Ca khúc: Bài ca người giáo viên nhân dân -  Thiếu tá, Đặng Hồng Vân, Tỉnh đội Hưng Yên (cựu HS khóa 1999-2002) biểu diễn

 


Tập tin đính kèm
Tác giả: Trường THPT Đức Hợp
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website