• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP NĂM HỌC 2023 – 2024

Để đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018, các hình thức dạy học được đa dạng: bên cạnh các hình thức dạy học trong lớp thì các hình thức dạy học trải nghiệm ngày càng được chú trọng.

                Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của hoạt động trải nghiệm ngoài trời và việc học tập qua các di sản, trong nhiều năm gần đây trường THPT Đức Hợp đã tổ chức cho HS những chuyến trải nghiệm rất bổ ích. Năm học 2023 – 2024, nhà trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS toàn trường vào tháng 12. Trong ngày 17/12/2023, các em HS khối 10, khối 11 được đi trải nghiệm tại khu di tích Bạch Đằng Giang (Hải Phòng) và công viên Rồng (Hạ Long, Quảng Ninh). Hoạt động trải nghiệm ở Bạch Đằng Giang giúp các em có được hiểu biết sâu sắc hơn về những chiến tích của ông cha ta tại cửa sông Bạch Đằng và đây cũng là nơi thờ Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, Vua Lê Đại Hành và Đức vương Ngô Quyền. Qua đó các em được bồi dưỡng thêm lòng quê hương đất nước, tinh thần tự hòa, tự tôn dân tộc. Ngoài ra khối 10 và khối 11 cũng được tham gia trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh tại công viên Rồng (Quảng Ninh) như phi long thần tốc, vòng xoay tử thần, thác Hải Tượng, du thuyền nhiệt đới, đu quay kì diệu,….

                Tiếp đó ngày 19/12/2023, các em HS khối 12 cũng được tham gia trải nghiệm tại Chùa Bái Đính – khu di tích lịch sử Hoa Lư (Ninh Bình). Các em được đến đến thăm quần thể di tích với những công trình kiến trúc có ý nghĩa lịch sử và văn hóa. Đặc biệt đến với cố đô Hoa Lư – nơi còn lưu giữ dấu ấn về một thời vàng son của dân tộc, các em được làm lễ dâng hương tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng. Các em còn được tham quan chùa Bái Đính - một quần thể chùa lớn với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châ Á, có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

                Qua chuyến trải nghiệm giúp các em HS được mở rộng tầm hiểu biết về các danh lam thắng cảnh của đất nước. Không chỉ vậy qua đó còn bồi dưỡng và phát triển nhiều phẩm chất cho các em đặc biệt là tinh thần nhân ái, yêu nước và sống có trách nhiệm với quê hương, đất nước. Qua đó cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết của các thành viên trong tập thể lớp.

Sau đây là một số hình ảnh của HS trong chuyến trải nghiệm:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Văn bản
Video Clip
Liên kết website