• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ NGỮ VĂN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HỌC THÁNG 03 NĂM 2023

Thực hiện công văn 5555/BGDĐT- GDTrH năm 2014 về việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn học và kế hoạch hoạt động của Ban chuyên trường THPT Đức Hợp, tổ Ngữ văn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022- 2023 nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Ngày 23/3/2023 vào tiết 1, thứ 5, thầy giáo Nguyễn Văn Sơn đã thực hiện dạy tiết 1 bài Nhìn về vốn văn hóa dân tộc (Trần Đình Hượu)- Ngữ văn 12 – Lớp 12A6, .  Đây là giờ học được đánh giá đảm bảo mục tiêu bài học; đưa ra các phương pháp kĩ thuật dạy học phù hợp với định hướng phát huy năng lực và hình thành phẩm chất cho người hoc; chuỗi hoạt động học phù hợp với mục tiêu, nội dung và đối tượng người học. Giờ học diễn ra với sự hợp tác và tương tác tốt giữa giáo viên và học sinh; giữa học sinh với học sinh...

Để đạt được kết quả trên, các thầy cô trong tổ Ngữ văn đã có những buổi họp tổ nghiêm túc, thảo luận kế hoạch dạy học, lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Sau khi soạn giáo án, các thày cô đã thống nhất lựa chọn giáo án và phân công thầy Nguyễn Văn Sơn thực hiện dạy minh hoạ tại lớp 12A6.

Sau tiết dạy, thầy cô tổ Ngữ văn đã có họp để cùng thảo luận về những ưu điểm của giờ học; những vấn đề đặt ra trong giờ học nói riêng và các giờ học Ngữ văn nói chung. Có thể nói, bằng những trải nghiệm trong hoạt động NCNHMH, thầy cô giáo tổ Ngữ văn đã có những kính nghiệm, tháo gỡ được những khó khăn trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng môn học.

Sau đây là một số hình ảnh minh hoạ về hoạt động NCBHMH tổ Ngữ văn tháng 3 năm 2023:


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website