• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Chuyên môn cụm 5 trường - Môn Tiếng Anh năm học 2021-2022

Cụm 5 trường gồm THPT Đức Hợp, THPT Hưng Yên, THPT chuyên Hưng Yên, THPT Văn Giang, THPT Nghĩa Dân đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Một số giải pháp nâng cao kĩ năng Nói cho học sinh”. Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra vào ngày 19/ 05/ 2022 nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả vận dụng các kĩ thuật, phương pháp dạy học tích cực trong dạy học và kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh; xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.

HỘI THẢO KHOA HỌC CHUYÊN MÔN

MÔN TIẾNG ANH

(Năm học 2021 – 2022)

Cụm các trường THPT: Đức Hợp, Hưng Yên, Chuyên Hưng Yên, Nghĩa Dân, Văn Giang

Giáo viên tham gia buổi hội thảo

Căn cứ công văn 1802/SGDĐT- QLCL ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc Hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021 – 2022

Căn cứ công văn số 325/SGDĐT-GDTrH- GDTX ngày 28/2/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đề án NNQG năm 2022.

Căn cứ vào Kế hoạch nhà trường năm học 2021 – 2022 của các trường THPT Đức Hợp, THPT Hưng Yên, THPT chuyên Hưng Yên, THPT Văn Giang, THPT Nghĩa Dân

Cụm 5 trường gồm THPT Đức Hợp, THPT Hưng Yên, THPT chuyên Hưng Yên, THPT Văn Giang, THPT Nghĩa Dân đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Một số giải pháp nâng cao kĩ năng Nói cho học sinh”. Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra vào ngày 19/ 05/ 2022 nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả vận dụng các kĩ thuật, phương pháp dạy học tích cực trong dạy học và kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh; xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.

Cô Nguyễn Thị Én – Phó hiệu trưởng và các thầy cô tổ Ngoại Ngữ trường THPT Đức Hợp

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn là một số tiết mục văn nghệ của trường THPT chuyên Hưng Yên và THPT Hưng Yên.

Văn nghệ chào mừng

Tham dự hội thảo có ông Lương Anh Đức - Phó trưởng phòng GDTrH – GDTX và các ông bà hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, đại diện BGH, BCM và các giáo viên tiếng Anh các trường THPT trong cụm.

Ông Lương Anh Đức - Phó trưởng phòng GDTrH – GDTX phát biểu tại buổi hội thảo.

Bà Đỗ Thị Giang – Hiệu trưởng trường THPT Hưng Yên

                Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lương Anh Đức - Phó trưởng phòng GDTrH – GDTX và bà Đỗ Thị Giang – Hiệu trưởng trường THPT Hưng Yên đánh giá cao sự cố gắng, hợp tác và sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô giáo trong quá trình tổ chức hội thảo này. Cũng nhân dịp này, ông Lương Anh Đức đề nghị lãnh đạo các nhà trường tiếp tục giao nhiệm vụ và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ, nhóm chuyên môn tổ chức và tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm trường trong thời gian sắp tới. Bà Đỗ Thị Giang mong muốn các thầy cô giảng dạy môn tiếng Anh luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ để thay đổi hiệu quả giảng dạy, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh. Lãnh đạo các nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các tổ nhóm chuyên môn có thể tham gia và tổ chức các hoạt động chuyên môn liên trường.

                Sau phần khai mạc, cô giáo Trần Thị Thu Phương – THPT Hưng Yên có bài tham luận về ứng dụng phần mềm Camtasia vào việc tách tiêng, lồng tiếng, chỉnh sửa video giúp học sinh phát triển kĩ năng Nói trong bộ môn tiếng Anh. Cô Phương nhấn mạnh chương trình Tiếng Anh THPT có rất nhiều tiết dạy nói dưới dạng luyện tập 1 đoạn hội thoại. Thay vì ứng dụng những đoạn hội thoại có sẵn trong sách giáo khoa, giáo viên có thể lựa chọn 1 đoạn video có cuộc hội thoại của người nước ngoài với nội dung phù hợp với chủ đề đang dạy và có thời lượng phù hợp. Sau khi cho học sinh nghe mẫu đoạn video có sẵn, giáo viên có thể ứng dụng phần mềm Camtasia để tách tiếng 1 nhân vật và cho học sinh nói theo giọng của nhân vật đó trực tiếp trên lớp.

Cô Trần Thị Thu Phương – THPT Hưng Yên

                Tiếp theo, cô Nguyễn Thu Hà – THPT chuyên Hưng Yên có bài tham luận về nâng cao năng lực kĩ năng Nói cho học sinh. Theo cô, hầu hết những người học ngôn ngữ mới sẽ gặp trở ngại với kỹ năng “Speaking”, nhất là với những bạn học tiếng Anh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các bạn học sinh ngại nói tiếng Anh, đó có thể là do thiếu tự tin hoặc sợ nói sai. Qua bài tham luận này, cô Nguyễn Thu Hà đã giới thiệu một số gợi ý vô cùng hữu ích để giúp các em học sinh phát triển tốt hơn kỹ năng “Speaking” của mình qua các tiết học trên lớp. Bài tham luận cũng đưa ra gợi ý về một số phương pháp và kĩ năng dạy các tiết Speaking trong SGK lớp 10 – chương trình mới.

Cô Nguyễn Thu Hà – THPT chuyên Hưng Yên

                Chuyển sang phần thứ hai của buổi hội thảo, cô giáo Nguyễn Thị Phong – THPT Nghĩa Dân dạy demo 1 tiết Speaking chương trình tiếng Anh 10 tại lớp 10A4 trường THPT Hưng Yên. Với kinh nghiệm nhiều năm và phương pháp dạy học tích cực, các em học sinh rất hào hứng tham gia bài học và hoạt động nhóm sôi nổi. Cũng trong tiết dạy này, cô Phong đã áp dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực như kĩ thuật sơ đồ tư duy, kĩ thuật cặp nhóm, kĩ thuật đặt câu hỏi… Tham dự buổi học này có các thầy cô giáo môn tiếng Anh và một số chuyên gia BUV. Tiết học đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với thầy cô và các em học sinh trong trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Phong – THPT Nghĩa Dân dạy demo

Sau phần dạy demo là phần thảo luận và chia sẻ của chuyên gia của BUV với chủ đề: “Some tips applied in teaching speaking skills”. Ông Stewart Utley là Trưởng bộ môn tiếng Anh tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có hơn 6 năm làm việc tại Việt Nam và giảng dạy tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục đại học.

Stewart Utley - Trưởng bộ môn tiếng Anh tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam

Chia sẻ của chuyên gia BUV

Các giáo viên tham gia thảo luận tại hội thảo

Buổi hội thảo kết thúc vào lúc 11h30 cùng ngày. Qua buổi hội thảo, giáo viên các trường đã chia sẻ kinh nghiệm về một số giải pháp nâng cao kĩ năng Nói cho học sinh THPT. Việc thực hiện chương trình tiếng Anh lớp 10 trong năm học tới sẽ có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các thầy cô trong trường và sự hợp tác liên trường cùng với sự động viên, tạo điều kiện tốt nhất của lãnh đạo các nhà trường, các thầy cô giảng dạy tiếng Anh sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 


Tác giả: Trường THPT Đức Hợp
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website