• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Đức Hợp tổ chức hội thảo biện pháp hỗ trợ học sinh có kết quả học tập chưa cao

Học sinh yếu là một tồn tại khách quan, một phần do giáo viên chưa quan tâm đúng mức, chưa giúp đỡ kịp thời để các em hổng kiến thức cơ bản. Một phần là do các em không thích học, không biết cách học dẫn đến ngày một tụt hậu so với trình độ chung của lớp.

Không kể nguyên nhân do đâu, giúp đỡ học sinh có kết quả học tập chưa cao  là việc làm cần thiết, không nóng vội, có lộ trình hợp lý, có biện pháp hiệu quả và kịp thời, có kế hoạch riêng cho mỗi học sinh.

1. Đối với Học sinh

Đi học phải chuyên cần, nghỉ học phải có lý do chính đáng.

Học bài, làm bài, chuẩn bị bài trước khi đến lớp.

Trong giờ học tập trung nghe cô giáo giảng bài, tích cực tham gia xây dựng bài.

2. Đối với phụ huynh

Theo dõi và kiểm tra bài vở của con em mình.

Giúp đỡ HS trong quá trình học tập ở nhà, phải có thời gian biểu cho HS.

Đôn đốc, động viên con em đi học chuyên cần.

Có sự kiểm tra và chuẩn bị cho con em trước khi đến trường.

Thường xuyên liên hệ với giáo viên chủ nhiệm lớp để nắm được tình hình học tập của con em mình, từ đó giáo viên chủ nhiệm cùng trao đổi với phụ huynh để tìm biện pháp tốt nhất cho con em mình học tập.

3. Đối với giáo viên

Giáo viên là người chủ đạo trong việc khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao , thành hay bại là phần lớn do giáo viên. Vì vậy giáo viên là người hết sức quan trọng trong việc khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao . Giáo viên được ví như một người huấn luyện viên trưởng. Vì vậy giáo viên cần lưu ý một số biện pháp sau :

Lập danh sách học sinh có kết quả học tập chưa cao  báo cáo cho Tổ Khối Trưởng

Phân tích nguyên nhân từ đâu? Để từ đó có biện pháp khác phục hợp lý và có hiệu quả.

Đề xuất với Tổ Khối Trưởng, nhà trường về cách khắc phụ để tất cả cùng tập trung giải quyết có hiệu quả tốt nhất.

Chủ động gặp phụ huynh trao đổi về việc học tập của HS, cùng với phụ huynh tìm biện pháp khắc phục.

Tiếp theo giáo viên lập kế hoạch phụ đạo học sinh có kết quả học tập chưa cao  ngoài giờ học chính khóa có thể ở trường, ở nhà (đề xuất với Tổ Khối Trưởng, nhà trường, phụ huynh...)

Trong tiết dạy học bình thường giáo viên soạn bài nhất thiết phải có kế hoạch dạy học cho những học sinh có kết quả học tập chưa cao . Kế hoạch dạy học cho học sinh có kết quả học tập chưa cao  phải phù hợp với trình độ học sinh đó, không nên dạy những vấn đề hoặc kiến thức của lớp đó mà có thể dạy kiến thức của lớp dưới.

Phân công HS khá, giỏi giúp đỡ bạn ở trường, ở nhà. Tạo ra các nhóm học tập, thi đua trong các nhóm có học sinh có kết quả học tập chưa cao .

Động viên, tuyên dương kịp thời học sinh có tiến bộ.

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tháng (2 tuần/lần) giáo viên chủ nhiệm báo cáo tiến độ tiếp thu bài của những học sinh có kết quả học tập chưa cao  cho Tổ Khối Trưởng và giáo viên trong khối, từ đó giáo viên nào còn vướn mắc thì được tập thể giáo viên trong khối góp ý bổ sung.

4. Đối với Tổ CM

Tập hợp danh sách học sinh có kết quả học tập chưa cao  báo cáo Nhà trường.

Họp tổ khối để cùng phân tích nguyên nhân, bàn kế hoạch khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao .

Đề xuất với nhà trường về cách khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao .

Tổ chức chuyên đề “khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao ”.

Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra các biện pháp khắc phục HS yếu.

Giao trách nhiệm cho từng giáo viên và báo cáo thường xuyên cho nhà trường.

Hàng tháng sinh hoạt chuyên môn với nhà trường thì Tổ Trưởng CM báo cáo tiến độ tiếp thu của những em học sinh có kết quả học tập chưa cao ..

5. Đối với nhà trường

Họp hội đồng sư phạm để tìm biện pháp tối ưu nhất khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao .

Duyệt kế hoạch giảng dạy và phụ đạo học sinh có kết quả học tập chưa cao .

Thường xuyên kiểm tra việc giáo viên phụ đạo ở trường, ở nhà.

Tổ chức chuyên đề “khắc phục học sinh có kết quả học tập chưa cao ”.

Có biện pháp hỗ trợ vật chất cho học sinh, giáo viên (nếu có).

Thường xuyên họp giáo viên, phụ huynh có học sinh có kết quả học tập chưa cao  để đánh giá kết quả đạt được, từ đó có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.

Thường xuyên báo cáo cho BGH về tiến độ chất lượng học sinh có kết quả học tập chưa cao

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THẢO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website