• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Đức Hợp tổ chức tập huấn sử dụng thiết bị dạy học STEM cho giáo viên năm học 2023-2024

Một trong những điểm khác biệt giữa chương trình giáo dục phổ thông mới là chuyển từ cách dạy truyền thụ kiến thức một chiều sang phát triển phẩm chất năng lực, rèn luyện tư duy sáng tạo, chú trọng giúp học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Để thực hiện được điều này, giáo viên cũng cần trang bị thêm những năng lực ở mức độ cao hơn.

Một số phần mềm sử dụng trong chương trình tập huấn:

1/ Phần mềm sân chơi thực tế ảo: VEXcode VR - VEX Robotics 

2/ Phần mềm nạp code cho robot: https://www.kidscode.edu.vn/taiphanmem 

Tác giả: Trần Văn Tỏ - Tổ trưởng tổ Toán Tin

Sáng ngày 04/8/2023, trường THPT Đức Hợp đã phối hợp với đơn vị cung cấp thiết bị dạy học STEM tổ chức tập huấn buổi tập huấn chuyên môn, tập huấn sử dụng những phần mềm hỗ trợ công tác giảng dạy, cách sử dụng thiết bị dạy học hiện đại. Tham gia buổi tập huấn có các thầy cô giáo giảng dạy các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, ...

Thông qua buổi tập huấn giúp giáo viên làm quen với thiết bị dạy học STEM và STEM+, tìm hiểu về nội dung chương trình, cấu trúc thiết kế bài giảng theo mô hình học trải nghiệm và ứng dụng phương pháp, kỹ thuật giáo dục tích cực trong triển khai hoạt động thực hành cho học sinh.

Toàn cảnh buổi tập huấn STEM cho GV nhà trường

Từ những lý thuyết cơ bản của STEM, giáo viên được tham gia vào các trải nghiệm thực hành tạo ra sản phẩm, các thí nghiệm mô phỏng, vận dụng các kỹ năng có liên quan nhằm giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra. Đặc biệt, buổi tập huấn còn tạo cơ hội cho các giáo viên và các chuyên gia trong lĩnh vực STEM cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, giải đáp thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, hỗ trợ định hướng tích hợp các phương pháp giáo dục vào mỗi bài giảng, giúp bài giảng thêm sinh động và gần gũi hơn với học sinh.

Thầy Dương Hoàng Quân - Chủ nhiệm CLB STEM nhà trường đang trình bày cách nạp code cho robot

Bên cạnh đó, giáo viên sẽ được tập huấn trực tiếp về cách sử dụng phần mềm chuyển giao với những hướng dẫn thao tác chi tiết, cụ thể như: Tải và cài đặt phần mềm, sử dụng phần mềm, chức năng phản hồi và giải đáp ý kiến, cập nhật phần mềm, in tài liệu,… 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI TẬP HUẤN

 


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Văn bản
Video Clip
Liên kết website