• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ TOÁN TIN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HỌC THÁNG 9 NĂM 2023

Thực hiện kế hoạch số 234/KH-THPTĐH ngày 31 tháng 8 năm 2023 của trường THPT Đức Hợp về việc tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học năm học 2023-2024. Sáng ngày 30/09/2023, cô Vương Thị Liên – GV môn Toán đã thực hiện tiết dạy nghiên cứu bài học tại lớp 10A2 nhằm duy trì, phát huy tính hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn.

Dạy học theo hướng nghiên cứu bài học là phương pháp giúp khơi dậy sự tò mò, mong muốn khám phá kiến thức ở học sinh, từ đó kích thích học sinh chủ động tìm hiểu bài giảng và cũng tạo điều kiện để tổ chuyên môn trao đổi kinh nghiệm về phương pháp truyền đạt, tổ chức tiết học, định hướng cho học sinh giải quyết các vấn đề một cách sáng tạo, khoa học.

Cô giáo Vương Thị Liên đang tổ chức hoạt động khởi động vào bài mới

Để chuẩn bị cho tiết học có hiệu quả, nhóm chuyên môn Toán đã họp và thống nhất chủ đề và các yêu cầu về kiến thức, năng lực, phẩm chất cần đạt được của tiết học. Dự kiến những thuận lợi, khó khăn của HS khi tham gia các hoạt động học tập và các tình huống xảy ra và cách xử lý. Tổ chuyên môn phân công cô Vương Thị Liên cùng tập thể lớp 10A2 thực hiện tiết học vào tiết 3 sáng ngày 30/09/2023, các GV còn lại trong nhóm tiến hành dự giờ và ghi chép thu thập dữ kiện về bài học. GV giới thiệu bài học, sau đó cho HS tiến hành báo cáo.

Chủ đề Tập hợp là một trong những chủ đề quan trọng trong chương trình Toán 10. Tiết học xoay quanh những vấn đề chính như định nghĩa tập hợp, biểu diễn tập hợp, …. Các nhóm đã chuẩn bị rất chỉnh chu phần kiến thức được phân công và thuyết trình sản phẩm của nhóm mình: Các báo cáo viên rất tự tin, hoạt ngôn đứng trước tập thể, các học sinh khác lắng nghe, đặt câu hỏi và thảo luận. Từ đó giúp các em rút ra những kiến thức trọng tâm liên quan đến nội dung bài học.

Học sinh thuyết trình sản phẩm của nhóm

Học sinh tích cực tham gia bài học qua hình thức thảo luận cặp đôi

Giáo viên trong tổ chuyên môn cùng tham dự tiết học với tinh thần tập trung vào việc học của học sinh, cách phản ứng của HS trong giờ học, cách làm việc nhóm HS, những khó khăn vướng mắc, thái độ tình cảm của HS. Thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và cảm nhận của GV về HS trong từng hoàn cảnh, từng tình huống khác nhau

GV dự giờ tiết nghiên cứu bài học

Qua việc NCBH chúng ta có thể nhận ra NCBH là cách làm giúp học sinh chủ động đi tìm kiến thức dựa trên tinh thần tò mò, ham học hỏi. Nó giúp các em không chỉ hiểu và ghi nhớ tốt hơn mà còn mang lại nhiều kỹ năng cần thiết. Tham gia vào NCBH giáo viên trở nên vững vàng hơn về chuyên môn, nghiệp vụ, tăng sự chuyên nghiệp của giáo viên và giúp giáo viên tự tin hơn trong việc giải quyết vấn đề của thực tiễn để nâng cao chất lượng dạy học của mình. Bên cạnh đó, còn giúp các em sử dụng tối đa các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, tự mình tư duy, tìm tòi, ứng dụng các kiến thức … Nghiên cứu bài học đã góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

Ngày 12/10/2023 trong đợt họp TCM lần 1 tháng 10, tổ đã tiến hành rút kinh nghiệm giờ dạy và nghiệm thu hồ sơ lưu.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Bài và ảnh: Ngọc Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website