• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Toán Tin sinh hoạt chuyên môn BHMH tháng 4 năm 2021

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy.

Giáo án WordPowerPoint

Thầy cô góp ý bài giảng tại đây

Cao Xuân Tài - Giáo viên Toán

Thực hiện kế hoạch đầu năm học của nhà trường, trong tháng 4 nhà trường có rất nhiều những hoạt động chuyên môn và NCBHMH là một trong những hoạt động đó. Tổ Toán – Tin đã tiếp tục sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn học. Thầy giáo Trần Văn Tỏ đã thay mặt tổ thực hiện tiết dạy tại lớp 11A2 vào tiết 4 ngày 29 tháng 4 năm 2021.

Để có tiết dạy hứng thú như vậy, tổ Toán – Tin đã họp cả trực tiếp và trực tuyến và chọn dạy bài “Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng” đây là kiến thức thuộc phần nội dung hình học không gian tương đối trừu tượng và khó đối với học sinh. Chính vì vậy, để giúp học sinh hiểu sâu kiến thức của bài tổ Toán – Tin đã thống nhất sử dụng phương pháp “Nhóm”, kĩ thuật “Sơ đồ tư duy” và hình thức làm việc “Cá nhân, Cặp đôi và Trò chơi”.

Tổ Toán Tin họp trực tuyến để triển khai kế hoạch bài giảng, chọn PP-HT dạy học, cử GV dạy

Mở đầu tiết dạy là phần khởi động, việc thử thách trò chơi sử dụng công cụ thực tế

Hoạt động khởi động được thực hiện dạng trò chơi lật mảnh ghép với những thử thách vừa phải nhằm gợi động cơ vào bài học

Hoạt động hình thành kiến thức được thực hiện bằng các cho học sinh làm việc cá nhân, hoạt động nhóm lớn và cặp đôi

Sau khi đã được hoạt động nhóm tìm hiểu những kiến thức trọng tâm của bài các em học sinh được đến với phần luyện tập vận dụng với việc áp dụng kiến thức đã học để giải bài tập dưới hình thức cặp đôi và hoạt động trò chơi bắn rơi máy bay địch (hướng tới ngày giải phóng miền Nam 30/4)

Cuối cùng, là phần tìm tòi mở rộng, học sinh được tìm hiểu ứng dụng kiến thức vừa được học vào việc xây dựng bằng việc sử dụng dây rọi lấy phương vuông góc với mặt phẳng ngang.

Cuối ngày, với hình thức họp trực tuyến, Tổ đã họp và rút kinh nghiệm giờ dạy, đánh giá những điểm mạnh và những hạn chế thông qua giờ dạy thực nghiệm từ đó đúc rút các kinh nghiệm cho việc tổ chức giờ học phù hợp hơn với PP và KTDH tích cực cũng như phù hợp với đối tượng học sinh giảng dạy

Nguồn ảnh: GV Tổ Toán

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website