• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Đức Hợp chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng bước vào năm học mới 2020 – 2021

Sau hơn 2 tháng nghỉ hè, cùng với học sinh cả nước, gần 1.000 học sinh trường THPT Đức Hợp chuẩn bị bước vào năm học mới 2020 - 2021.

Tác giả: ThS. Lưu Quang Hưởng - CUV, Phó hiệu trưởng

Ðể đảm bảo chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh, thời gian qua, nhà trường đã tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cải tạo, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị nhằm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới. Hơn thế, năm học này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang ý nghĩa bản lề cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới của những năm tiếp theo, trong đó, việc chuẩn bị tốt CSVC có vai trò quan trọng, tác động lớn đến chất lượng dạy và học.

Nhà trường đã mua bổ sung bàn ghế và các phương tiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đã tổ chức cho giáo viên, học sinh lao động dọn vệ sinh phòng làm việc; sắp xếp bàn ghế, trang hoàng phòng họp, phòng làm việc đảm bảo khang trang, sạch sẽ. Tiến hành cắt tỉa chăm sóc hệ thống cây xanh trong khuôn viên trường tạo cảnh quan Xanh – Sạch – Đẹp.

Các phòng học đảm bảo đủ ánh sáng; đủ bàn ghế, đảm bảo chất lượng; đủ hệ thống điện, quạt. Trên mỗi phòng học đều đã trang bị máy chiếu, máy tính phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên và nhu cầu học tập học sinh.

Phòng học bộ môn đảm bảo đầy đủ các yêu cầu quy định của từng loại phòng; hệ thống điện, nước đảm bảo vận hành tốt.

Hai phòng tin học được trang bị gần 70 máy tính mới từ chương trình “Trao máy tính, tặng tương lai” đồng thời được lắp đặt đầy đủ thiết bị, mạng Internet...

Nhà trường đã tiến hành kiểm kê thư viện, thiết bị trường học; vệ sinh kho, sắp xếp sách, thiết bị, bảo dưỡng đồ dùng dạy học và các trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động giáo dục.Thư viện nhà trường đã tiếp nhận thêm nhiều sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập của thày và trò.

Bên cạnh việc chuẩn bị các phương tiện dạy và học nhà trường cũng không quên việc tăng cường cho công tác vệ sinh phòng dịch Covid-19 như: Phun thuốc sát trùng toàn bộ khuôn viên trường, các lớp học. Bổ sung hệ thống vòi rửa tay và nước sạch. Bố trí và đảm bảo tại các nơi vệ sinh, rửa tay có xà phòng và nước sát khuẩn…

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website