• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nguyễn Thị Đoan Trang, cô Thủ khoa Khối C00 viết tiếp truyền thống nhà trường

Được đánh giá là một học sinh giàu tiềm năng, Nguyễn Thị Đoan Trang (HS lớp 12A7 – Trường THPT Đức Hợp ) đã viết tiếp trang thành tích cho nhà trường bằng chính tài năng và sự quyết tâm của chính mình.

Trong kì thi TN THPT 2020, Trang đã xuất sắc đạt số điểm 28,0 điểm ở tổ hợp C00 ( Văn : 9,0; Sử : 9,5 ; Địa : 9,5). Với kết quả này, em đã vinh dự trở thành thí sinh có điểm tổ hợp C00 cao thứ hai của tỉnh Hưng Yên và lập kỉ lục thí sinh có điểm thi khối C00 cao nhất của Trường THPT Đức Hợp từ trước đến nay.

Là con út trong gia đình, mặc dù được quan tâm và tạo điều kiện học tập tốt nhất nhưng Trang không ỉ lại, ham chơi mà luôn tự lập với mong muốn khẳng định bản thân, chinh phục ước mơ trở thành luật sư trong tương lai. Có thể nói, chính việc xác định rõ mục tiêu học tập, lập ra được kế hoạch và chiến lược ôn tập phù hợp đã giúp Trang không những phát huy được những thế mạnh của bản thân mà còn từng bước khẳng định mình qua những kết quả đầy thuyết phục trong học tập ( Giải Ba Đại sứ văn hóa đọc cấp Tỉnh; Giải Khuyến khích HSG môn Văn cấp Tỉnh ).

Muốn có được hoa thơm trái ngọt thì phải chăm chỉ siêng năng tìm tòi và chính phục những chân trời tri thức, chẳng có “vòng nguyệt quế” nào dành tặng cho kẻ lười biếng. Đó chính là cốt lõi kiến tạo thành quả học tập của Đoan Trang. Bí quyết thành công của Trang được bạn chia sẻ “ thực tế mình dồn sức từ kỳ 2 lớp 12 đến lúc thi là chủ yếu. Vì dịch Covid 19 bùng phát nên có những tháng thời gian học sinh ở nhà khá nhiều. Trong thời gian ấy, mình xác định một mục tiêu cụ thể, phân chia thời gian trong tuần và trong ngày theo lịch học online. Với những môn chính, mình dành nhiều thời gian hơn để học lại kiến thức, tìm hiểu thêm và làm đề. Khi trở lại trường học tập, mình cũng phân chia thời gian như vậy. Mình không phải là đứa quá “trâu bò”, nên ngoài thời gian học thì mình còn giải trí, đi chơi với bạn bè,… để giải tỏa căng thẳng.

            Giống với vẻ ngoài của mình, Đoan Trang là nữ sinh luôn yêu đời, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách mà không hề sợ hãi, luôn chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi vào phòng thi để không bị áp lực. Bên cạnh đó, cũng tích cực trong các hoạt động của trường lớp và có niềm yêu thích với âm nhạc. Trang thích xem phim, đọc truyện, thích hát và đi bộ ngắm cảnh. Trong thời gian học căng thẳng, bạn thường bật những bản nhạc bản thân yêu thích giúp mình sống dậy khát vọng, làm nhòa đi ưu lo và phiền muộn, tiếp thêm cho mình sức mạnh to lớn . Chính điều này đã giúp Đoan Trang luôn hòa đồng cùng các bạn trong lớp, nhiệt tình trong công tác Đoàn cũng như những hoạt động phong trào của nhà trường ( Sân khấu hóa học đường, Hội chợ từ thiện, Tủ sách ước mơ…)

            Khép lại hành trình ba năm THPT bằng một kết quả ý nghĩa và đáng tự hào đối với Nguyễn Thị Đoan Trang, với gia đình em, với thầy cô và nhà trường. Có thế nói, đây là nguồn sức mạnh lớn lao để Trang tiếp tục khẳng định mình khi cánh cổng trường Đại học luật Hà Nội đang rộng mở.

Bài viết: Nguyễn Thị Kiên Chung - GV Văn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website