• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Ngoại Ngữ sinh hoạt CM BHMH tháng 12 năm 2021

Thực hiện Công văn số: 5555/BGDDT-GDTrH V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, tổ Ngoại ngữ đã nghiêm túc thực hiện nghiên cứu bài học môn học theo các hướng dẫn Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cũng như sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ban chuyên môn nhà trường.

Tổ Ngoại ngữ sinh hoạt CM NC BHMN tháng 12/2021

Người viết bài: Trần Thị Thúy

Giáo viên tổ Ngoại ngữ

            Thực hiện Công văn số: 5555/BGDDT-GDTrH V/v hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, tổ Ngoại ngữ đã nghiêm túc thực hiện nghiên cứu bài học môn học theo các hướng dẫn Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cũng như sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ban chuyên môn nhà trường.

            Tổ Ngoại ngữ đã thực hiện theo các bước của việc nghiên cứu bài học môn học theo đúng trình tự 4 bước:

            Bước 1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu:

         - Giáo viên cần xác định mục tiêu kiến thức và kỹ năng mà học sinh cần đạt được khi tiến hành nghiên cứu (theo chuẩn kiến thức, kỹ năng ở từng môn học), đảm bảo phù hợp với trình độ của học sinh, năng lực chuyên môn của giáo viên.

         - Các giáo viên trong tổ thảo luận chi tiết về thể loại bài học, nội dung bài học, các phương pháp, phương tiệndạy học đạt hiệu quả cao, cách tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh, cách rèn kỹ năng, hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết tình huống thực tiễn.

     - Tổ trưởng chuyên môn giao cho giáo viên trong nhóm soạn giáo án của bài học nghiên cứu, trao đổi với các thành viên trong tổ để chỉnh sửa lại giáo án. Các thành viên khác có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc quan sát và thảo luận sau khi tiến hành bài học nghiên cứu.

         Bước 2. Tiến hành bài giảng minh họa (BGMH)và dự giờ

            - Sau khi hoàn thành giáo án của bài học nghiên cứu chi tiết, một giáo viên sẽ dạy minh họa bài học nghiên cứu ở một lớp học cụ thể, các giáo viên còn lại trong tổ tiến hành dự giờ và ghi chép thu thập dữ kiện về bài học.

            Bước 3. Suy ngẫm, thảo luận về bài dạy môn học:

Đây là công việc có ý nghĩa quan trọng trong sinh hoạt chuyên môn là yếu tố quyết định chất lượng và hiệu quả của sinh hoạt chuyên môn.

         Bước 4. Áp dụng

         Trên cơ sở bài dạy môn học giáo viên nghiên cứu vận dụng, kiểm nghiệm những vấn đề đã được dự giờ và thảo luận, suy ngẫm áp dụng vào bài dạy hàng ngày cho phù hợp, đạt hiệu quả tốt.

            Dưới đây là giờ dạy của minh họa của đồng chí Vương Thị Ngọc – giáo viên tổ Ngoại ngữ tại lớp 10A3 – tiết 4 thứ 2 ngày 20/12/2021. Các em học sinh đã tích cực tham gia các hoạt động được thiết kế trên môi trường trực tuyến.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website