• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ Ngữ Văn sinh hoạt CM BHMH tháng 12 năm 2021

Thực hiện công văn 5555/BGDĐT- GDTrH năm 2014 về việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn học và kế hoạch hoạt động của Ban chuyên trường THPT Đức Hợp, tổ Ngữ văn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021-2022 nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Tác giả: Phạm Thị Nguyệt - GV Văn

Với phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng học”, các hoạt động dạy và học của tổ Ngữ văn nói riêng và trường THPT Đức Hợp nói chung vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Mặc dù học trực tuyến, cô trò chỉ gặp nhau và tương tác qua các thiết bị công nghệ nhưng các giờ học vẫn diễn ra rất sôi nổi, hào hứng. Ngày 13/12/2021, cô giáo Lưu Thị Châm đã thực hiện dạy tiết 1 bài Tại lầu Hoàng Hạc tiễn Mạnh Hạo Nhiên đi Quảng Lăng. Đây là giờ học được đánh giá đảm bảo mục tiêu bài học; đưa ra các phương pháp kĩ thuật dạy học phù hợp với dạy học trực tuyến; chuỗi hoạt động học phù hợp với mục tiêu, nội dung và đối tượng người học. Giờ học diễn ra với sự hợp tác và tương tác tốt giữa giáo viên và học sinh; giữa học sinh với học sinh…đạt hiệu quả cao. Với việc sử dụng khá nhuần nhuyễn các phương pháp, kĩ thuật dạy học, cô giáo Lưu Thị Châm đã mang đến cho HS một giờ học sôi nổi, bổ ích. Qua ứng dụng M. Teams, học sinh lớp 10A7 rất tích cực hợp tác, chủ động và tự tin, đặc biệt  nhiều em thể hiện kỹ năng thuyết trình tốt.

Sau tiết dạy, thầy cô tổ Ngữ văn đã có cuộc hợp online trên M. Teams để cũng thảo luận về những ưu điểm của giờ học; những vấn đề đặt ra trong dạy học trực tuyến ở môn Ngữ văn. Có thể nói, bằng những trải nghiệm trong hoạt động NCNHMH, thầy cô giáo tổ Ngữ văn đã có những kính nghiệm, tháo gỡ được những khó khăn trong dạy học trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng môn học.

Để đạt được kết quả trên, các thầy cô trong tổ Ngữ văn đã có những buổi họp tổ nghiêm túc, thảo luận kế hoạch dạy học, lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực. Sau khi soạn giáo án, các thày cô đã thống nhất lựa chọn giáo án và phân công cô giáo Lưu Thị Châm thực hiện dạy minh hoạ tại lớp 10A7.

Sau đây là một số hình ảnh minh hoạ về hoạt động NCBHMH tổ Ngữ văn tháng 12 năm 2021:


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website