• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả phong trào viết sáng kiến năm học 2020-2021

Sáng kiến là kết quả nghiên cứu khoa học và đúc kết kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục và trong giảng dạy của cán bộ, giáo viên nhà trường. Sáng kiến có tác dụng thúc đẩy việc nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho giáo viên và học sinh và là một trong những tiêu chí xếp loại thi đua hàng năm.

                                           Tác giả: Bùi Thanh Nam Chủ tịch Công đoàn

Vì vậy, trong những năm qua trường THPT Đức Hợp luôn quan tâm, coi trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, một nhân tố làm nên sự thành công  trong  đổi mới sáng tạo trong “Dạy và Học”  đó là việc áp dụng Sáng kiến vào đổi mới công tác quản lý giáo dục và giảng dạy trong nhà trường.

 Để phong trào viết Sáng kiến được triển khai sâu rộng, hiệu quả, ngay từ đầu năm học BCH Công đoàn đã phối hợp với BGH nhà trường phát động và triển khai các phong trào thi đua  và  ký giao ước thi đua đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tại Hội nghị Công chức viên chức đầu năm  như phong trào Thi đua “Hai tốt”, “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Phối hợp với Ban chuyên môn đẩy mạnh phong trào tự nguyện viết Sáng kiến, chú trọng việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Thi đua lao động sáng tạo” và tăng cường thực hiện các giải pháp trong giảng dạy, gắn Thi đua với quyền lợi và trách nhiệm của từng giáo viên, tạo động lực để duy trì phong trào. Từ khâu xây dựng kế hoạch  và tổ chức thực hiện được Ban chuyên môn tổ chức hết sức bài bản như:  Tổ chức tập huấn, hội thảo về cách viết Sáng kiến theo hướng dẫn của ngành, giới thiệu Sáng kiến đã đạt giải của CB-GV trong nhà trường để tham khảo và học tập kinh nghiệm, thẩm định sáng kiến được tổ chức từ nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn, tới hội đồng khoa học nhà trường, động viên CB-GV đầu tư công sức, thời gian, trí tuệ để có một Sáng kiến  chất lượng,  hiệu quả, đây là một nội dung quan trọng cho sự phát triển chuyên môn của nhóm và của  từng của giáo viên trong nhà trường.

Đầu tháng 3 hằng năm, Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá, thẩm định các Sáng kiến, chọn những Sáng kiến đạt giải A cấp trường để tham gia dự thi cấp ngành. Chính vì vậy hàng năm số lượng Sáng kiến được áp dụng và đạt giải cấp ngành cao như: Năm học 2018-2019 có 14/16 Sáng kiến đạt giải cấp ngành với 33 giáo viên tham gia. Tiêu biểu như Sáng kiến của nhóm giáo viên Trần Văn Tỏ, Lưu Quang Hưởng với giải pháp “Phân loại và vận dụng hàm số giải bài toán tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của biểu thức”. Sáng kiến của nhóm giáo viên Nguyễn Văn Sơn,  Nguyễn Thị Kiên Chung, Hoàng Thị Tươi với giải pháp “Hình thành văn hóa đọc cho học sinh lớp 11A7 trường THPT Đức Hợp thông qua xây dựng mô hình tủ sách lớp học”.

Đồng chí Nguyễn Hương Nhụy - Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ  thẩm định Sáng kiến năm học 2020-2021

                Năm học 2019-2020 có có 11/14 Sáng kiến đạt giải cấp ngành với 19 giáo viên tham gia. Tiêu biểu như Sáng kiến của đồng chí Hà Quang Vinh - Bí thư Chi bộ Hiệu trưởng nhà trường với “Biện pháp xây dựng Trường học Hạnh phúc tại trường THPT Đức Hợp- Kim Động- Hưng Yên”. Sáng kiến của cô giáo Trần Thị Thúy giáo viên Ngoại ngữ với” Ứng dụng SKYPE trong đổi mới phương pháp dạy học để kết nối lớp học trong và ngoài nước”

                Năm học 2020-2021 Hội đồng khoa học nhà trường đang tiến hành thẩm định 18 Sáng kiến với 36 giáo viên tham gia. Các Sáng kiến được đánh giá cao tiêu biểu như Sáng kiến của các đồng chí trong BGH với giải pháp “Quản lý hoạt động dạy học môn Địa lý theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường THPT huyện Kim Động tỉnh Hưng Yên”.

Đồng chí Chu Thế Minh thẩm định sáng kiến năm học 2020-2021

                Sáng kiến của nhóm giáo viên Lê Đình Hậu, Trần Đức Khánh với giải pháp “Lồng ghép công nghệ thông tin vào dạy học môn Giáo dục Quốc phòng- An ninh 10 bằng Video, hình ảnh trong bài Tác hại của Ma túy”. Sáng kiến của nhóm giáo viên Trần Văn Tỏ, Nguyễn Tiến Vũ, Lưu Quang Hưởng với giải pháp “Nâng cao năng lực tự học của học sinh”.

                 Với niềm tin tưởng vững vàng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cũng như sự tự tin, say mê với nghề, sáng tạo trong giảng dạy, 18 Sáng kiến năm học 2020-2021 hy vọng với nhiều giải pháp được lựa chọn và được ứng dụng thực tiễn tại trường THPT Đức Hợp sẽ là điểm sáng tô thắm thêm ngọn lửa truyền thống nhà trường, giữ vững uy tín vị thế trong khu vực Kim Động nói riêng và  giáo dục tỉnh nhà nói chung . Với khẩu hiệu  “Nghiêm túc trong công việc - Tôn trọng lẫn nhau - Vì học sinh hành động” sẽ có sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, đã và đang góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhà trường đề ra.


Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website