Trường THPT Đức Hợp tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm dạy học, ôn thi và kiểm tra đánh giá năm học 2024-2025
2. Tệp đính kèm
Ngày 23/8/2025, tại phòng họp Trường THPT Đức Hợp (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên), Ban giám hiệu cùng tập thể cán bộ, giáo viên đã tổ chức Hội thảo “Rút kinh nghiệm việc dạy học, ôn thi tốt nghiệp và cách ra đề kiểm tra, đánh giá năm học 2024-2025 trên cơ sở đề thi tốt nghiệp năm 2025 và kết quả thi năm 2025”. Đây là hoạt động chuyên môn quan trọng, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới và định hướng công tác dạy – học gắn với yêu cầu đổi mới thi cử.
Hội thảo có sự tham gia của đông đủ cán bộ, giáo viên trong trường. Các tham luận trọng tâm được trình bày bởi ba báo cáo viên: cô Ngô Thị Phượng, thầy Trần Văn Tỏ và cô Tạ Thị Thu Mai.
Trong phần trình bày đầu tiên, cô Ngô Thị Phượng nhấn mạnh tập trung phân tích cách ra đề kiểm tra và đánh giá. Theo thầy, đề kiểm tra cần bám sát cấu trúc và ma trận của đề thi tốt nghiệp, đồng thời phải bảo đảm tính phân hóa để khuyến khích học sinh vận dụng sáng tạo. Thầy cũng chia sẻ kinh nghiệm phối hợp giữa các tổ chuyên môn trong việc xây dựng ngân hàng câu hỏi, giúp đề kiểm tra vừa mang tính chuẩn hóa, vừa phù hợp thực tế học sinh nhà trường.
Tiếp nối, thầy Trần Văn Tỏ việc phân tích kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là cơ sở quan trọng để điều chỉnh phương pháp dạy học. Thầy đưa ra những số liệu cụ thể về kết quả thi của học sinh Đức Hợp, chỉ ra ưu điểm ở các môn tự nhiên và những tồn tại ở môn Toán, từ đó gợi mở hướng cải tiến công tác ôn tập theo từng nhóm đối tượng học sinh.
Ở phần tham luận cuối, cô Tạ Thị Thu Mai nêu bật vai trò của đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh với môn Địa Lí. Cô nhấn mạnh sự cần thiết của việc áp dụng công nghệ thông tin, tăng cường hoạt động nhóm, rèn kỹ năng tự học và tư duy phản biện cho học sinh – những yếu tố quan trọng để đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông.
Các ý kiến thảo luận tại hội thảo đều tập trung vào việc tìm giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, xây dựng kế hoạch bám sát thực tế, đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo của đội ngũ giáo viên. Ban giám hiệu đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, những đóng góp cụ thể, thiết thực của các báo cáo viên và tập thể giáo viên.
Kết thúc hội thảo, thầy Hiệu trưởng khẳng định: Trường THPT Đức Hợp sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đã thống nhất, lấy chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT làm thước đo quan trọng cho hiệu quả giảng dạy. Hội thảo không chỉ là dịp rút kinh nghiệm từ kết quả thi vừa qua, mà còn là bước chuẩn bị chiến lược cho năm học 2024-2025, hướng tới mục tiêu nâng cao thành tích, tạo động lực học tập cho học sinh toàn trường.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI THẢO