• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự thảo những điều chỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.....

Theo đó, những điều chỉnh phần lớn liên quan đến công tác tổ chức thi, chấm thi, xét công nhận tốt nghiệp…
* Phòng bảo quản đề thi, phòng chứa bài thi, phòng chấm thi phải có camera an ninh giám sát 24/24

Theo dự thảo quy chế, đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khoá và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của Trưởng điểm và Phó Trưởng điểm là người của trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) phối hợp).

Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận phải có các thiết bị phòng chống cháy, nổ; có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày, thời gian tối thiểu lưu dữ liệu của camera thực hiện theo văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế này; có công an bảo vệ, giám sát 24 giờ/ngày.
* Các trường đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi

Về chấm bài thi trắc nghiệm, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm (BTTN) tại các Hội đồng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, tài chính; hệ thống máy tính, máy quét ảnh và các thiết bị phụ trợ đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn hằng năm của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ đảm bảo an ninh, an toàn cho việc chấm thi trắc nghiệm.
* Bài thi được chấm bằng phần mềm chuyên dụng của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Theo dự thảo, các thành viên của Ban Chấm thi trắc nghiệm, các thành viên Tổ Giám sát và người đang thi hành nhiệm vụ liên quan không được mang theo bút chì, tẩy và các vật dụng bị cấm khác theo quy định vào phòng chấm thi; không được sửa chữa, thêm bớt vào Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) của thí sinh với bất kỳ hình thức nào và bất kỳ lí do gì.

Kỹ thuật viên thực hiện nhiệm vụ trực tiếp chấm BTTN phải nghiêm túc tuân thủ quy trình chấm BTTN.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện bất thường phải báo ngay với Tổ trưởng Tổ Chấm BTTN để cùng Tổ Giám sát lập biên bản, báo cáo Trưởng Ban Chấm thi trắc nghiệm xử lý.

Các Phiếu TLTN (bài làm của thí sinh) đều phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp.

* Xét tốt nghiệp được tính theo công thức 70/30

Điểm mới trong dự thảo quy chế thi năm 2019 còn ở cách thức xét tốt nghiệp THPT được tính theo công thức 70/30 (70% là điểm các bài thi + 30% là điểm trung bình học lực lớp 12 của thí sinh).

Tóm tắt theo bài viết của Thảo Linh (tổng hợp) - Báo Mới

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website