• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tâm trạng thầy và trò trường THPT Đức Hợp trong ngày trở lại trường sau một thời gian dài học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19

Hồi hộp, xúc động và háo hức là tâm trạng chung không chỉ của học sinh mà cả các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh khi học sinh được trở lại trường sau hơn 9 tháng phải tạm dừng vì dịch bệnh... (tiếp tục cập nhật)

Xin chào các bạn học sinh Trường Trung học phổ thông Đức Hợp! Tớ là Hải Anh, học sinh lớp 11A1 và thời điểm hiện tại tớ cũng đang là Chủ nhiệm của CLB Sách và Hành Động Trường THPT Đức Hợp. Thế là hôm nay - 14/2/2022, sau “kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài nhất lịch sử”, mình và các cậu đều đã quay trở lại cùng nhau học tập dưới mái trường thân thương này sau hơn 9 tháng phải ở nhà học trực tuyến do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID 19 rồi. Không biết hiện tại tâm trạng của các cậu thế nào nhỉ? Còn trong tớ thì có thật nhiều cảm xúc khác nhau.

      Đến cổng trường, dừng xe tắt máy, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn,... sau khi thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tớ mới có thể nhìn ngắm thật kĩ ngôi trường thân yêu này, nơi đây vẫn luôn đẹp như vậy. Những dãy phòng học, những hàng cây, hàng ghế đá đều chứa thật nhiều những kỷ niệm vui của năm học cũ. Các cây khác trên sân trường hầu như đều đã trụi lá sau mùa đông, chỉ riêng cây “điều ước” vẫn một màu xanh mướt, điểm trên đó là những dải ruy băng tím, đỏ ghi đầy những ước mơ của bao lứa học trò trường phổ thông Đức Hợp.. Sân trường, các dãy nhà đều đã được thầy cô dọn dẹp từ trước, sáng hôm nay lớp tớ cũng là lớp đầu tiên được phân công lao động trong khuôn viên trường, đứa nào đứa nấy đều bảo rằng “Lâu lắm rồi mới có cảm giác dậy sớm đi trực nhật lớp trở lại!”. À mà nói nhỏ một chút nhé, hàng cây phía bên phải từ cổng phụ vào mùa này tạo thành một góc chụp ảnh siêu Hàn, đây là góc chụp thần thánh của hội bạn thân tớ đó.

     Sau một khoảng thời gian dài phải xa thầy cô, bạn bè thì nhớ trường, nhớ lớp, háo hức, mong chờ là điều hiển nhiên. Đã lâu lắm rồi tớ mới đeo balo đi lên cầu thang nhà B, nhà C vào lớp học, mới được ngồi vào những hàng ghế được kê đều tăm tắp, được thấy thầy cô viết viên phấn trắng giảng bài trên chiếc bảng đen,... những điều giản đơn ấy so với việc ngồi tại phòng riêng rồi hàng giờ đồng hồ nhìn vào màn hình máy tính để học online nó thú vị hơn nhiều. Cũng đã lâu rồi tớ mới nghe được tiếng cười nói vui vẻ của các bạn cùng lớp, dự là sẽ có hàng tá những câu chuyện “trên trời dưới bể” muốn kể cho nhau nghe đó chứ! 

    Quay trở lại học trực tiếp các cậu thấy sao? Tớ thì thấy vừa quen mà vừa lạ. Vẫn là những người thầy, người cô tâm huyết ấy, vẫn là bạn bè thân thuộc, vẫn là những kiến thức, những trang vở, những chiếc bút bi,... nhưng với tớ thì học trực tiếp hiệu quả hơn học trực tuyến nhiều. - Vũ Thị Hải Anh, học sinh 11A1.

Chúng ta quay lại với guồng quay học tập dưới những nề nếp, quy định cũ, tiếp thu được kiến thức nhanh hơn, được trao đổi trực tiếp với thầy cô, bạn bè và đặc biệt là sẽ chẳng có khi nào thấy “bạn A, bạn B vừa out khỏi phòng”, “thưa cô bạn B hỏng mic” hay “em bị chậm màn hình” do đường truyền không ổn định như khi học online nữa. Còn về phần lạ, qua mấy lần nghỉ dịch, chúng ta buộc phải làm quen dần với những chiếc khẩu trang, những chai nước khử khuẩn,... với những ngày học online dài đằng đẵng và giờ khi quay trở lại trường học, ta cũng phải tập làm quen với một điều nữa đó chính là sự thiếu vắng của một số người bạn. Theo tớ biết thì không chỉ có mỗi lớp tớ có những bạn chưa thể tới trường, các cậu có thấy rằng lớp học của mình hôm nay hơi trống không? Những góc bàn trống làm tớ và lũ bạn thấy nhớ “lũ giặc” ấy nhiều…

     Ngoài công việc học tập, với công việc của tớ tại CLB Sách và Hành Động chắc hẳn cũng sẽ có nhiều khởi sắc đây. Từ khi thành lập tới nay tớ và các bạn trong CLB đều hoạt động online, chính vì thế mà quay trở lại trường học trực tiếp như thế này sẽ là cơ hội lớn để chúng tớ có thêm nhiều hoạt động mới mẻ và mang ý nghĩa thiết thực hơn. Tớ rất mong đứa con tinh thần này của tớ sẽ luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cậu!

      Tuy học sinh chúng mình đã quay trở lại trường học rồi nhưng không có nghĩa là đại dịch đã kết thúc. Tớ và các cậu, chúng ta ngoài việc chuyên tâm học hành cũng rất cần có ý thức tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân cũng như bảo vệ những người xung quanh nữa. Việc thực hiện tốt những quy định của nhà trường chính là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho ta và cả cộng đồng.

     Chúc các cậu sẽ luôn luôn mạnh khoẻ, học tập thật tốt! Mong rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng qua đi để cuộc sống của chúng ta trở lại trạng thái bình thường.

CHÚT TÂM SỰ NGÀY 14/02 .... BBT: "14/02! 14/02 đến thật rồi. Vậy là sau bao nhiêu đợi mong thì ngày này cũng đến! 14/02 là ngày Valentine, ngày dành cho các cặp tình nhân, họ sẽ có những hành động thể hiện tình yêu cho nhau nhưng năm nay lại đặc biệt với các thầy cô bởi 14/02 này là ngày được đón các em học sinh- chính là tình yêu của các thầy cô- trở lại trường"

Thầy cô tham gia đo thân nhiệt học sinh tại cổng trường trong ngày đầu tiên trở lại

Vậy là đã 9 tháng. 9 tháng là một thời gian không dài nhưng lại thật đằng đẵng với những người yêu nhau mà phải xa cách. Đặc biệt, 9 tháng ấy lại phải trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách. Và 9 tháng vừa qua là một kỷ niệm thực sự sâu sắc của thầy cô và trò mình phải không các em yêu quý? Chúng ta đã xa cách nhau từ dịp 30/4, 01/5/2021 đến giờ rồi nhỉ? Vì dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên diện rộng mà chúng ta lại phải tiếp tục hình thức HỌC TRỰC TUYẾN- một điều chắc không ai mong muốn! Vẫn thấy nhau, vẫn nghe thấy tiếng nhau, vẫn sát mặt, gần lòng mà chẳng thể chạm vào tay nhau. Không biết các em cảm thấy thế nào nhưng thầy cô thì thấy buồn và hụt hẫng lắm. Thầy cô còn thương các em nữa. Học hành giờ giấc bất chợt. Căng mình, căng mắt với máy tính cả ngày, cả tuần. Rồi có những em điều kiện gia đình khó khăn, máy tính không tốt, sóng mạng không ổn định, rồi tiếng ồn xung quanh… Thầy cô còn biết, khóa 2K4 lớp 12 năm nay thì già nửa thời gian PTTH của các em đến giờ là học trực tuyến làm thiếu vắng trong các em bao nhiêu kỷ niệm thuở đến trường; khóa 2K6 vào lớp 10 gần hết năm học mà chưa một lần tập trung, chưa biết hết mặt bạn bè cùng lớp. Bao nhiêu ngày tháng rồi các em không được nghe những lời ân cần của thầy hiệu trưởng trong buổi chào cờ đầu tuần. Bao nhiêu ngày tháng rồi không được nghe giọng hát của thầy Nam, không được tưng bừng trong các hoạt động đoàn của thầy Khánh. Bao nhiêu ngày tháng rồi không được vừa học vừa chơi ở lớp Elearning của thầy Tỏ, đi khắp thế giới cùng Skype của cô Thúy… Thương và yêu các em thật nhiều!

Lớp học đảm bảo vừa học trực tiếp vừa học trực tuyến (qua phần mềm Teams)

Học sinh để điện thoại trên giá cố định khi tham gia học trực tiếp tại trường

Để chuẩn bị đón các em trở lại trường, cả tuần vừa rồi các thầy cô đã tổ chức rất nhiều buổi vệ sinh, dọn dẹp. Công việc tuy vất vả mà lòng vui thấy lạ. Sáng hôm nay, thầy cô đến trường sớm mà lòng bồi hồi khó tả. Có thầy cô chia sẻ rằng cảm giác như ngày đầu mới tốt nghiệp sư phạm về nhận công tác. Nhìn các em ùa vào sân trường thấy bao bóng dáng thân quen. Kìa nhóm bạn Nguyễn Khánh Linh, bạn Vũ Ngọc Ánh, bạn Phạm Khánh Huyền, bạn Nguyễn Thị Hương Ly đã xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi Sáng tạo TTN và Nhi đồng tỉnh Hưng Yên, được nhận Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh; kìa bạn Phạm Thị Hải Linh, học sinih đạt điểm cao nhất Khối B trong đợt thi thử TN THPT lần 1 vừa qua; … Không biết, hôm nay các em thấy thế nào nhỉ? Nhưng có thế nào thì chúng ta hãy cùng nắm tay nhau bước vào giai đoạn mới nhé! Hãy cùng nhau học tập và tu dưỡng thật tốt! Những ngày dịch vừa qua, ai ai trong chúng ta cũng đã đều được rèn luyện qua khó khăn hơn bình thường rồi vậy thì giờ chúng ta càng mạnh mẽ hơn phải không? Hãy lấy tinh thần đó mà xông pha trên bầu trời tri thức thời gian tới được không các em?! Ngày hôm nay chắc sẽ có bạn bâng khuâng nhớ “ai đó” lắm nhỉ? Không biết “người ấy” bây giờ đang làm gì nhỉ? Không biết “người ấy” có nghĩ tới mình không nhỉ? Không biết…không biết… Có rất nhiều điều “không biết” nhưng có một điều chúng ta phải biết đó là “con đường của thanh niên hôm nay là con đường tri thức”! Hãy cố gắng học tập tốt nhất có thể những điều tốt đẹp để chuẩn bị cho chúng ta một tương lai tốt đẹp!

Chút tâm sự bâng khuâng ngày 14/02 năm nay thầy cô Ban biên tập website nhà trường xin chia sẻ cùng các em. Trong lòng chúng ta ai cũng có tình yêu và nơi gửi gắm tình yêu. Và các em cũng là nơi gửi gắm tình yêu của rất nhiều người

Cựu học sinh tặng thơ chúc mừng thầy cô và các em học sinh với mong muốn thầy trò cùng nhau nỗ lực cố gắng vượt qua mùa dịch để tiếp tục có một năm học thành công 

Tác giả Vũ Gia Tuyển, Cán bộ Tiểu đoàn thông tin, Sân bay Gia Lâm - cựu học sinh khóa 1999-2002

Một số hình ảnh ngày đặc biệt 14/2 - Ngày đầu tiên các em học sinh trở lại trường sau 9 tháng nghỉ phòng dịch covid-19

hình ảnh tiếp tục cập nhật ...


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website