• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY VÀ TRÒ NHÀ TRƯỜNG VỚI TRẢI NGHIỆM “GÓI BÁNH CHƯNG TẶNG BẠN” CHÀO XUÂN GIÁP THÌN 2024

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam. Tết bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với những điều tốt đẹp nhất, hi vọng một năm mới an lành, may mắn, thành công.

Tác giả: Hoàng Thị Tươi - PBT Đoàn trường

Mỗi khi đến Tết Nguyên Đán ông bà ta thường giáo dục con cháu những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc đã được lưu truyền từ xa xưa cho đến tận bây giờ. Với mục đích muốn giáo dục truyền thống và giữ gìn phong tục cổ truyền của dân tộc cho các em học sinh, tại  trường THPT Đức Hợp đã tổ chức chương trình ngoại khóa “gói bánh chưng tặng bạn nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Qua buổi ngoại khóa còn giúp học sinh có thêm được những kĩ năng sống cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái với những người hoàn cảnh khó khăn.

Buổi ngoại khóa được tổ chức vào ngày 26/1/2024 (tức 16/12 âm lịch) với hoạt động thi gói bánh chưng ở các lớp. Các lớp tự chuẩn bị nguyên liệu để gói bánh chưng như gạo nếp, đỗ xanh, nhân thịt, lá rong,…. để các em được trải nghiệm gói bánh chưng tại trường. Sau đó nhà trường tổ chức chấm mâm bánh chưng của các lớp. Buổi ngoại khóa diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của học sinh bởi với nhiều em đây là lần đầu tiên các em được tự mình chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng, lần đầu được gói bánh và được tự mình trông nồi bánh chưng,…qua đó các em biết được phong tục tập quán của dân tộc ta đồng thời cũng tăng thêm tình đoàn kết trong lớp. Tiếp đến các em còn được cùng nhau tổ chức liên hoan trên lớp để thưởng thức những chiếc bánh chưng do mình làm ra.

Đặc biệt mỗi lớp còn dành ra những chiếc bánh chưng để dành tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn ở trung tâm hy vọng Tiên Cầu với mong muốn lan tỏa tinh thần Tết nhân ái. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần, chứa đựng tình cảm yêu thương dành cho những em nhỏ ở trung tâm sự đầm ấm nhân dịp tết đến, xuân về.

Sau đây là 1 số hình ảnh ấn tượng trong buổi ngoại khóa:


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website