TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TỔ CHỨC CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025
Chiều thứ Bảy, ngày 09/11/2024, Trường THPT Đức Hợp đã tổ chức thành công Hội thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp trường năm học 2024-2025. Đây là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích sự sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho học sinh, tạo sân chơi bổ ích giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
1. Thông tin chung về hội thi: Hội thi năm nay có sự tham gia của 13 dự án thuộc hai lĩnh vực chính: Khoa học Hành vi và Khoa học Kỹ thuật. Các dự án đều được chuẩn bị công phu, thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực của các em học sinh cùng sự hướng dẫn tận tình từ các giáo viên bộ môn.
- Lĩnh vực Khoa học Hành vi: Gồm 8 dự án, tập trung vào nghiên cứu các vấn đề xã hội, tâm lý học, và hành vi con người.
- Lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật: Gồm 5 dự án, với các ý tưởng độc đáo về công nghệ, cải tiến kỹ thuật, và ứng dụng khoa học vào đời sống.
2. Quá trình tổ chức và đánh giá: Hội thi diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, với sự tham gia của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng đông đảo học sinh toàn trường. Ban Giám khảo gồm các thầy cô có chuyên môn sâu về các lĩnh vực liên quan, đảm bảo công tác đánh giá khách quan và chính xác. Mỗi nhóm tham gia có thời gian trình bày dự án 10 phút và trả lời các câu hỏi từ Ban Giám khảo. Các tiêu chí đánh giá gồm tính sáng tạo, tính ứng dụng, phương pháp nghiên cứu, và kỹ năng thuyết trình.
3. Kết quả hội thi: Sau quá trình làm việc nghiêm túc và công tâm, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng cho những dự án xuất sắc nhất và Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn các dự án tiêu biểu để đại diện cho trường tham gia Hội thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh sắp tới.
Hội thi KHKT cấp trường năm nay đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ đầy ý nghĩa, thúc đẩy tinh thần học tập, sáng tạo, và đam mê khoa học của học sinh Trường THPT Đức Hợp. Qua hội thi, các em không chỉ được rèn luyện kỹ năng nghiên cứu mà còn phát triển khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện. Nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức và mở rộng quy mô các hoạt động nghiên cứu khoa học trong những năm tiếp theo, nhằm tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với các kiến thức khoa học mới, phát triển năng lực sáng tạo và chuẩn bị tốt cho các cuộc thi lớn hơn.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC THI