Tổ Ngữ Văn sinh hoạt CM BHMH tháng 1 năm 2022
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện như thế nào, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. SHCM dựa trên NCBH là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.
Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, các thầy cô tổ Ngữ văn đã lựa chọn văn bản Vội vàng ( Ngữ văn 11) – tiết 1, để cũng nghiên cứu , thảo luận, thống nhất mục tiêu cần đạt – Phương pháp kĩ thuật – Hình thức tổ chức bài học phù hợp với đặc điểm dạy học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid 19.
Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, sáng thứ 5 ngày 27 tháng 1 năm 2020 cô giáo Phạm Thị Tươi đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của các thầy cô giáo cùng tổ Ngữ văn vào tiết 2 tại lớp 11A2.
Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học và tham gia thảo luận tích cực.
Ngay sau tiết dạy minh họa trên lớp, chiều ngày 27/1/2022, các thành viên trong tổ trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình, có minh chứng cụ thể. Bắt đầu từ việc quan sát được gì ở học sinh (học sinh tham gia học như thế nào, học được cái gì, khó khăn, thuận lợi, tương tác, …). Những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học , vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học trực tuyến cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên của Tổ Ngữ văn..
Người viết : Cô giáo Nguyễn Thị Kiên Chung