CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP

QUẢN LÝ VẾT CHÂN SỐ VÀ KẾT QUẢ TỰ HỌC THÔNG QUA THẺ HỌC THÔNG MINH

Đăng ngày 21/11/2024
Lượt xem: 108
100%
Quản lý vết chân số( digital footprint hay các hoạt động học sinh đã thực hiện trên thẻ học thông minh) và kết quả tự học thông qua Thẻ học thông minh là một cách tiếp cận hiện đại, giúp học sinh, sinh viên và giáo viên dễ dàng theo dõi tiến trình học tập và quản lý các thông tin liên quan đến quá trình học. Đây là một hệ thống tích hợp và sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý và theo dõi quá trình học tập. Dưới đây là những tính năng mà thẻ học thông minh có thể hỗ trợ trong việc quản lý vết chân số và kết quả tự học:

01. Sử dụng phần mềm quản lý và theo dõi tiến độ học tập

   - Ứng dụng học tập trực tuyến: Giáo viên có thể sử dụng các nền tảng như Quizlet để theo dõi quá trình học tập của từng học sinh, điều chỉnh nội dung thẻ học phù hợp với năng lực của từng em.

   - Theo dõi tiến độ và phản hồi: Giáo viên nên cập nhật kết quả học tập của học sinh thường xuyên trên ứng dụng hoặc phần mềm để nắm được tiến độ học tập, từ đó đưa ra phản hồi, khen ngợi, hoặc khuyến khích những em cần cải thiện.

Hình 1: Giáo viên theo dõi quá trình và kết quả học tập của học sinh

Hình 2: Học sinh tự theo dõi tiến độ học tập của mình

02. Tổ chức các buổi học và kiểm tra dưới dạng trò chơi

   - Học theo nhóm với các trò chơi sử dụng thẻ học: Giáo viên có thể tổ chức các trò chơi học tập theo nhóm, như "Thi Đố Nhanh" hoặc "Đối Đầu Flashcard" để học sinh sử dụng thẻ học ôn tập từ vựng và ngữ pháp trong môi trường vui vẻ, cạnh tranh lành mạnh.

   - Kiểm tra và đánh giá định kỳ qua thẻ học: Thay vì các bài kiểm tra truyền thống, giáo viên có thể tổ chức kiểm tra dưới dạng quiz bằng cách sử dụng thẻ học, giúp học sinh củng cố kiến thức một cách nhẹ nhàng và thực tế hơn.

 

Hình 3: Trò chơi nối từ

03. Xây dựng môi trường học tập linh hoạt và thân thiện

   - Đưa thẻ học vào các hoạt động ngoại khóa: Để tăng tính ứng dụng, giáo viên có thể tổ chức các buổi học ngoài giờ hoặc câu lạc bộ tiếng Anh, nơi học sinh có thể sử dụng thẻ học để luyện tập giao tiếp và làm quen với ngữ cảnh thực tế.

Hình 4: Học sinh chơi trò nối từ thông qua thẻ học

04. Đánh giá và cải tiến dựa trên phản hồi của học sinh

   - Thu thập phản hồi từ học sinh: Giáo viên nên có các đợt khảo sát hoặc phỏng vấn nhỏ để hiểu rõ hơn về cảm nhận của học sinh đối với thẻ học thông minh, nhằm cải thiện nội dung, hình thức và cách tổ chức học tập.

   - Điều chỉnh nội dung thẻ học: Dựa trên phản hồi của học sinh, giáo viên có thể điều chỉnh độ khó, cách thiết kế thẻ, hoặc bổ sung các nội dung mà học sinh yêu cầu để tăng tính thực tiễn và hiệu quả của thẻ học.

Hình 5: Phỏng vấn với học sinh trong nhóm thực nghiệm thẻ học thông minh

 

Fanpage dự án: https://www.facebook.com/thehocthongminhlop10ctgdpt2018

Facebook group: https://www.facebook.com/groups/congdongsudungthehocthongminhctgdpt2018

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@thehocthongminhCTGDPT2018

Email: thehocthongminh.ctgdpt2018@gmail.com

Website: /hoat-dong/the-hoc-thong-minh?isFeatured=1

#thehocthongminh

#Thehocthongminhtienganh

#Thehocthongminhctgdpt2018

Tin liên quan

Học sinh trường THPT Đức Hợp chủ động sáng tạo, làm chủ tri thức khoa học(25/10/2025)

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN - TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG 10/2025: “CHẾ TẠO Ô TÔ PHẢN LỰC”.(17/10/2025)

BÀI DỰ THI - NHỮNG KỈ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG NĂM 2025(17/10/2025)

Sở GD-ĐT Hưng Yên hướng dẫn hoạt động nghiên cứu KHKT dành cho học sinh THPT năm học 2025-2026(16/10/2025)

“KHÁM SỨC KHỎE ĐẦU NĂM – HÀNH TRÌNH VÌ SỨC KHỎE HỌC SINH THPT ĐỨC HỢP”(15/10/2025)

Chúc mừng đội tuyển hùng biện Tiếng Anh Trường THPT Đức Hợp – Hành trình tiến vào vòng thi cấp tỉnh(14/10/2025)

HỌC SINH TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP CHỦ ĐỘNG TIẾP CẬN CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ AN NINH MẠNG TRONG KỈ NGUYÊN 4.0(10/10/2025)

TỔ NGỮ VĂN – GDTC – GDQPAN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC, MÔN HỌC (THÁNG 9 NĂM 2025)(09/10/2025)

🌕 TẾT TRUNG THU 2025 ẤM ÁP DÀNH CHO CÁC EM HỌC SINH VÀ CON EM CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP(04/10/2025)

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI SINH HOẠT TỔ, NHÓM CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC, MÔN HỌC (THÁNG 9 NĂM 2025)(28/09/2025)

Tin mới

Học sinh trường THPT Đức Hợp chủ động sáng tạo, làm chủ tri thức khoa học(25/10/2025)

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN - TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG 10/2025: “CHẾ TẠO Ô TÔ PHẢN LỰC”.(17/10/2025)

BÀI DỰ THI - NHỮNG KỈ NIỆM SÂU SẮC VỀ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG NĂM 2025(17/10/2025)

Sở GD-ĐT Hưng Yên hướng dẫn hoạt động nghiên cứu KHKT dành cho học sinh THPT năm học 2025-2026(16/10/2025)

TỔ NGỮ VĂN – GDTC – GDQPAN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC, MÔN HỌC (THÁNG 9 NĂM 2025)(09/10/2025)

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI SINH HOẠT TỔ, NHÓM CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC, MÔN HỌC (THÁNG 9 NĂM 2025)(28/09/2025)

Chúc mừng đội tuyển hùng biện Tiếng Anh Trường THPT Đức Hợp – Hành trình tiến vào vòng thi cấp tỉnh(14/10/2025)

Lễ Công Nhận Đảng Viên Chính Thức: Ghi Dấu Sự Trưởng Thành(25/07/2025)

TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM – ĐẤU TRƯỜNG ROBOTICS NHÂN KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HCM 26/03/1931 – 26/03/2025)(27/03/2025)

Trường THPT Đức Hợp đoạt giải Ba Ngày hội khởi nghiệp dành cho học sinh(20/04/2025)

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI THỰC HIỆN TIẾT DẠY NCBHMH THÁNG 3/2025(29/03/2025)

THI ĐUA TUẦN 25(26/03/2025)

TKB TUẦN TỪ NGÀY 24/3 ĐẾN 29/3/2025(23/03/2025)

THI ĐUA TUẦN 23(12/03/2025)

TKB TOÀN TRƯỜNG TỪ 10/3/2025(08/03/2025)

17 °C
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Trường THPT Đức Hợp
9 người đã bình chọn
  • Hôm nay:
  • Hôm qua:
  • Tuần này:
  • Tháng này:
  • Năm nay:
Ads trái
Ads phải