CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP

Giáo dục thể chất tại trường học

Đăng ngày 14/08/2017
Lượt xem: 2
100%

Coi trọng phát triển thể chất để phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ cho học sinh (HS) là vấn đề được nêu tại Nghị quyết 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD-ĐT). Mặc dù được xác định có vai trò quan trọng không kém nhiệm vụ dạy các môn văn hóa, song, công tác giáo dục thể chất tại nhiều trường học chưa được quan tâm đúng mức. Thực tế đang đặt ra yêu cầu phải đầu tư mọi mặt cho công tác giáo dục thể chất.

gdtc.jpg

Chưa tương xứng với vai trò, vị trí

Thống kê sơ bộ của Bộ GD-ĐT cho thấy 95% số trường học trên cả nước đã thực hiện chương trình giáo dục thể chất (GDTC) chính khóa; 75% số trường có hoạt động thể dục, thể thao ngoại khóa, thu hút khoảng 70% trong tổng số gần 15 triệu HS phổ thông tham gia. Tuy nhiên, công tác GDTC, việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong trường học chưa thực sự nhận được sự quan tâm đúng mức; cơ sở vật chất phục vụ cho tổ chức các hoạt động luyện tập tại trường còn thiếu.

Theo Thông tư liên tịch số 18/2011/TTLT giữa Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế thì “diện tích để làm sân chơi, sân tập từ 40% đến 50% so với tổng diện tích của nhà trường”, song, trên thực tế, tỷ lệ trường phổ thông có nhà GDTC hoặc thi đấu thể thao mới chỉ đạt khoảng 7%, tỷ lệ trường có sân tập là 15%, số có bể bơi chiếm chưa đầy 1%. Tại Hà Nội, các trường công lập đều có sân chơi, bãi tập dành cho HS, song, với khối ngoài công lập thì nhiều trường còn phải đi thuê, mượn địa điểm, tỷ lệ trường có đủ cơ sở vật chất phục vụ HS học tập, vui chơi mới đạt khoảng 1/3 tổng số trường…

Nhiệm vụ song hành

Tổ chức học tập và rèn luyện thể chất là hai nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Giáo dục. Nghị quyết 29-NQ/TƯ đề ra nhiệm vụ “Đổi mới chương trình nhằm phát triển năng lực và phẩm chất người học, hài hòa đức, trí, thể, mỹ”. Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17-6-2016 phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 cũng nêu định hướng chiến lược tổng thể về phát triển GDTC và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, đồng thời khẳng định vai trò của công tác GDTC đối với thế hệ trẻ.

BBT sưu tầm!

Tin liên quan

LỊCH KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 TOÀN TRƯỜNG(22/04/2025)

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN - TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG 4/2025: “CHỦ ĐỀ STEM – QUY TRÌNH LÀM SỮA CHUA”.(22/04/2025)

Trường THPT Đức Hợp đoạt giải Ba Ngày hội khởi nghiệp dành cho học sinh(20/04/2025)

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI THỰC HIỆN TIẾT DẠY NCBHMH THÁNG 3/2025(29/03/2025)

TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM – ĐẤU TRƯỜNG ROBOTICS NHÂN KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HCM 26/03/1931 – 26/03/2025)(27/03/2025)

THI ĐUA TUẦN 25(26/03/2025)

GIẢI BÓNG ĐÁ NAM HỌC SINH TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP CHÀO MỪNG 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/2931-26/3/2025)(24/03/2025)

TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TỔ CHỨC CUỘC THI SÁNG TẠO ĐỒ DUNG HỌC TẬP DÀNH CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2024-2025(22/03/2025)

TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2025)(21/03/2025)

TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP GẶT HÁI NHIỀU THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG TRONG KÌ THI HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH NĂM HỌC 2024-2025.(18/03/2025)

Tin mới

TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN - TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN THÁNG 4/2025: “CHỦ ĐỀ STEM – QUY TRÌNH LÀM SỮA CHUA”.(22/04/2025)

LỊCH KIỂM TRA CUỐI KÌ 2 TOÀN TRƯỜNG(22/04/2025)

Trường THPT Đức Hợp đoạt giải Ba Ngày hội khởi nghiệp dành cho học sinh(20/04/2025)

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI THỰC HIỆN TIẾT DẠY NCBHMH THÁNG 3/2025(29/03/2025)

THI ĐUA TUẦN 25(26/03/2025)

TKB TUẦN TỪ NGÀY 24/3 ĐẾN 29/3/2025(23/03/2025)

THI ĐUA TUẦN 23(12/03/2025)

TKB TOÀN TRƯỜNG TỪ 10/3/2025(08/03/2025)

17 °C
Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Trường THPT Đức Hợp
1 người đã bình chọn
  • Hôm nay:
  • Hôm qua:
  • Tuần này:
  • Tháng này:
  • Năm nay:
Ads trái
Ads phải