• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MẸO HỌC CÁC MÔN KHỐI C CỰC DỄ

Tính chất đặc thù của các môn thuộc ban KHXH thường có khối lượng kiến thức khổng lồ, nhiều mốc thời gian, số liệu nên rất khó nhớ và dễ nhầm lẫn. Chính vậy, 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp các em hạ gục tổ hợp môn Văn – Sử - Địa dễ như trở bàn tay. Cùng ad khám phá nha!

KINH NGHIỆM HỌC TẬP CÁC MÔN: KHXH.

MẸO HỌC CÁC MÔN KHỐI C CỰC DỄ

( SƯU TẦM)

Tính chất đặc thù của các môn thuộc ban KHXH thường có khối lượng kiến thức khổng lồ, nhiều mốc thời gian, số liệu nên rất khó nhớ và dễ nhầm lẫn. Chính vậy, 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp các em hạ gục tổ hợp môn Văn – Sử - Địa dễ như trở bàn tay. Cùng ad khám phá nha!

🌻 Bí quyết ôn luyện môn LỊCH SỬ

📷 Sử dụng sơ đồ tư duy: Tuyệt đối không học vẹt, không tư duy vì lượng kiến thức Lịch sử vô cùng lớn sẽ thành học trước quên sau.

📷 Học theo giai đoạn: Chia bài học thành các giai đoạn, chia từng giai đoạn lịch sử để học cho rõ ràng, đỡ nhầm lẫn, liệt kê ra những vấn đề chính của từng giai đoạn rồi bắt đầu học từ đấy.

📷 Học dứt điểm: Đã quyết định học nội dung gì thì nhất định phải dứt điểm nội dung đó, vì nếu như hôm nay không học, ngày mai sẽ phải học nhiều hơn. Lịch sử có đặc thù là những sự kiện luôn đi theo chuỗi, gắn liền trong từng giai đoạn, vậy nên, em không thể học cái này, bỏ cái kia, rồi lần sau quay lại được. Sẽ rất khó để  ghi nhớ.

📷 ""Mẹo"" học cột mốc thời gian: Đối với những ngày/ tháng, sự kiện quan trọng, em bắt buộc phải nhớ chính xác mốc thời gian, bao gồm ngày/tháng/năm. Thế nhưng, với nhiều sự kiện nhỏ, em chỉ cần nhớ một cách tương đối, ví dụ như đầu/ giữa/ cuối của tháng trong năm nào đó, trong trường hợp không thể nhớ được tất cả. Dù vậy thì tốt nhất vẫn là hãy cố gắng ghi nhớ thật chi tiết.

📷 Nắm chắc nội dung dễ ghi điểm: Phần lịch sử thế giới thường dễ lấy điểm nhất nên Thu khuyên các sĩ tử học thật chắc để kiếm trọn 3 điểm.

🌻 Bí quyết ôn luyện môn ĐỊA LÝ

📷 Đọc bài 1-2 lần để hiểu được cấu trúc của bài, phải ghi nhận được dàn bài.

📷 Để kiểm tra xem mình hiểu bài được bao nhiêu phần trăm, các em có thể thử diễn đạt lại các kiến thức mình vừa học theo hệ thống trên giấy nháp, không cần ghi lại nguyên văn theo sách giáo khoa (ngoại trừ những ý bắt buộc).

📷 Mỗi bài nếu có thể viết lại trôi chảy, đầy đủ trong ba lần thì hoàn toàn có thể yên tâm với lượng kiến thức mà mình đã học.

📷 Rèn luyện kỹ năng vẽ và nhận xét biểu đồ, kĩ năng nhận xét và khai thác Atlat

🌻 Bí quyết ôn luyện môn NGỮ VĂN

Ngoài việc nắm chắc kiến thức trong SGK, các em nên đọc nhiều sách tham khảo để lấy được những ""lời hay ý đẹp"" và học cách hành văn của họ. Cụ thể đối với các phần nội dung:

Ôn luyện phần đọc hiểu: Đây là một phần tương đối dễ, các em nên cố gắng tập làm một đề trên mạng, đề thi thử, đề minh họa trước để làm quen với các dạng đề để khi vào làm bài thi không bị bỡ ngỡ.

Ôn luyện phần nghị luận xã hội:

Phần nghị luận xã hội chiếm 2 điểm và đề yêu cầu viết một đoạn văn khoảng 200 chữ nêu ý kiến của cá nhân về quan điểm, ý kiến, vấn đề được trích dẫn hoặc gợi ra từ văn bản ở phần đọc hiểu.

Vì vậy, các em phải đảm bảo về hình thức theo bố cục chặt chẽ, có phần mở đầu, bàn luận và kết luận.

Cách diễn đạt và dẫn chứng phải thật chắt lọc để đảm bảo sức thuyết phục, tránh viết quá dài vì sẽ mất nhiều thời gian nên để thời gian để dành cho câu nghị luận văn học.

Ôn thi phần nghị luận văn học

️ Phần nghị luận văn học là phần chiếm nhiều điểm nhất trong ba phần của bài thi.

️ Trong những năm gần đây, những kiểu đề bình luận ý kiến văn học, phân tích, chứng minh là những dạng đề thường gặp nhất.

️ Vì thế ngoài việc nắm rõ những phần nội dung cơ bản của bài học thì các em phải có một cái nhìn khái quát hơn để có thể thực hiện các thao tác chứng minh, so sánh, bình luận…

️ Đồng thời các em cũng cần phải học thuộc trích dẫn một cách đầy đủ để làm bài một cách thuyết phục hơn.

Nguồn: Hỏi đáp - Tư vấn Tuyển sinh

CÁC BẠN NÀO HỌC KHỐI C ĐỪNG QUÊN TAG BẠN BÈ VÀO CÙNG NẮM BÍ KÍP ÔN THI NHA


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website