• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh

GD&TĐ - 3 đối tượng dự thi, vẫn có điểm các môn thành phần trong bài thi tổng hợp, địa phương chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi, tăng cường lực lượng thanh tra các khâu của kỳ thi… là những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Phương án thi, xét công nhận

Xem chi tiết link: https://giaoducthoidai.vn/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2020-tao-dieu-kien-thuan-loi-nhat-cho-thi-sinh-20200429094839230.html

Đa dạng đối tượng dự thi

Đối tượng dự thi gồm người học đã hoàn thành chương trình THPT hoặc chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT (gọi chung là chương trình THPT) trong năm học 2019 - 2020; người học hoàn thành chương trình THPT hoặc đã dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT nhưng chưa tốt nghiệp THPT. Người học đỗ tốt nghiệp nhưng vẫn có nguyện vọng dự thi để lấy điểm xét tuyển vào ĐH, CĐ cũng có thể tham gia kỳ thi này.

Các cơ sở giáo dục ĐH có thể tham khảo, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển ĐH, CĐ hệ chính quy năm học 2020 - 2021 theo quy định trong đề án tuyển sinh của trường được công bố công khai.

Vẫn có điểm các môn thành phần trong bài thi tổng hợp

Về bài thi, theo dự thảo phương án, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổng hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH). 

Trong đó: Bài thi tổng hợp KHTN gồm các câu hỏi của 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học; bài thi tổng hợp KHXH gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh giáo dục THPT); gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lý (đối với thí sinh là học viên GDTX).

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi

Bài thi trắc nghiệm của thí sinh được chấm bằng máy tính; toàn quốc thống nhất sử dụng phần mềm chấm thi trên máy tính do Bộ GD&ĐT cung cấp và thực hiện quy trình chấm thi trắc nghiệm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website