QUẢN LÝ VẾT CHÂN SỐ VÀ KẾT QUẢ TỰ HỌC THÔNG QUA THẺ HỌC THÔNG MINH
Quản lý vết chân số( digital footprint hay các hoạt động học sinh đã thực hiện trên thẻ học thông minh) và kết quả tự học thông qua Thẻ học thông minh là một cách tiếp cận hiện đại, giúp học sinh, sinh viên và giáo viên dễ dàng theo dõi tiến trình học tập và quản lý các thông tin liên quan đến quá trình học. Đây là một hệ thống tích hợp và sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý và theo dõi quá trình học tập. Dưới đây là những tính năng mà thẻ học thông minh có thể hỗ trợ trong việc quản lý vết chân số và kết quả tự học:
01. Sử dụng phần mềm quản lý và theo dõi tiến độ học tập
- Ứng dụng học tập trực tuyến: Giáo viên có thể sử dụng các nền tảng như Quizlet để theo dõi quá trình học tập của từng học sinh, điều chỉnh nội dung thẻ học phù hợp với năng lực của từng em.
- Theo dõi tiến độ và phản hồi: Giáo viên nên cập nhật kết quả học tập của học sinh thường xuyên trên ứng dụng hoặc phần mềm để nắm được tiến độ học tập, từ đó đưa ra phản hồi, khen ngợi, hoặc khuyến khích những em cần cải thiện.
Hình 1: Giáo viên theo dõi quá trình và kết quả học tập của học sinh
Hình 2: Học sinh tự theo dõi tiến độ học tập của mình
02. Tổ chức các buổi học và kiểm tra dưới dạng trò chơi
- Học theo nhóm với các trò chơi sử dụng thẻ học: Giáo viên có thể tổ chức các trò chơi học tập theo nhóm, như "Thi Đố Nhanh" hoặc "Đối Đầu Flashcard" để học sinh sử dụng thẻ học ôn tập từ vựng và ngữ pháp trong môi trường vui vẻ, cạnh tranh lành mạnh.
- Kiểm tra và đánh giá định kỳ qua thẻ học: Thay vì các bài kiểm tra truyền thống, giáo viên có thể tổ chức kiểm tra dưới dạng quiz bằng cách sử dụng thẻ học, giúp học sinh củng cố kiến thức một cách nhẹ nhàng và thực tế hơn.
Hình 3: Trò chơi nối từ
03. Xây dựng môi trường học tập linh hoạt và thân thiện
- Đưa thẻ học vào các hoạt động ngoại khóa: Để tăng tính ứng dụng, giáo viên có thể tổ chức các buổi học ngoài giờ hoặc câu lạc bộ tiếng Anh, nơi học sinh có thể sử dụng thẻ học để luyện tập giao tiếp và làm quen với ngữ cảnh thực tế.
Hình 4: Học sinh chơi trò nối từ thông qua thẻ học
04. Đánh giá và cải tiến dựa trên phản hồi của học sinh
- Thu thập phản hồi từ học sinh: Giáo viên nên có các đợt khảo sát hoặc phỏng vấn nhỏ để hiểu rõ hơn về cảm nhận của học sinh đối với thẻ học thông minh, nhằm cải thiện nội dung, hình thức và cách tổ chức học tập.
- Điều chỉnh nội dung thẻ học: Dựa trên phản hồi của học sinh, giáo viên có thể điều chỉnh độ khó, cách thiết kế thẻ, hoặc bổ sung các nội dung mà học sinh yêu cầu để tăng tính thực tiễn và hiệu quả của thẻ học.
Hình 5: Phỏng vấn với học sinh trong nhóm thực nghiệm thẻ học thông minh
Fanpage dự án: https://www.facebook.com/thehocthongminhlop10ctgdpt2018
Facebook group: https://www.facebook.com/groups/congdongsudungthehocthongminhctgdpt2018
Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@thehocthongminhCTGDPT2018
Email: thehocthongminh.ctgdpt2018@gmail.com
Website: http://thptduchop.hungyen.edu.vn/hoat-dong/the-hoc-thong-minh?isFeatured=1
#thehocthongminh
#Thehocthongminhtienganh
#Thehocthongminhctgdpt2018