• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THPT ĐỨC HỢP, HƯNG YÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VŨ NGỌC ÁNH  - CÔ HỌC TRÒ NHỎ HAM HỌC HỎI

Những ngày qua, toàn trường ta đang rất phấn khởi, tự hào với thông tin đội OCEAN lớp 11A1 trường THPT Đức Hợp dự vòng chung kết cuộc thi Cùng Bạn Kiến Tạo Tương Lai - Solve for Tomorrow 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả chung cuộc lần đầu tiên tham dự đội OCEAN đã đoạt giải khuyến khích do Sam Sung trao tặng. Thành tích đó là sự cố gắng của cả tập thể đội, sự giúp đỡ, chia sẻ của các thầy cô hướng dẫn và nổi bật trong đó là sự đóng góp của đội trưởng Vũ Ngọc Ánh- cô học trò nhỏ đa năng, ham học hỏi của lớp 11A1.

Sinh ra trong một gia đình nông nghiệp ở đội 7, xã Đức Hợp, bố làm nghề tự do, mẹ làm công nhân nhưng ngay từ nhỏ, Vũ Ngọc Ánh đã thể hiện là một cô bé thông minh, thích tìm hiểu. Khi học cấp 1, dù chưa có nhận thức về môn học nhưng em đã thể hiện sự toàn diện trong tất cả các nội dung trên lớp. Mỗi khi ngồi vào bàn học là em say sưa với từng con chữ, nét bút. Lên cấp 2, mặc dù niềm đam mê là học toán nhưng Ánh luôn dành sự quan tâm tới các môn xã hội vì thế điểm tổng kết của em thường xuyên đạt trên 8,0 ở các môn. Nhờ nhận thức đó, khi thi vào lớp 10, Vũ Ngọc Ánh đã đỗ thủ khoa đầu vào của khóa 2019-2022.

Ngọc Ánh cùng các bạn tham gia cuộc thi Cùng Bạn Kiến Tạo Tương Lai - Solve for Tomorrow 2020

Vào học cấp 3 với nhiều sự thay đổi về môi trường học tập và tâm lý tuổi đời nhưng Vũ Ngọc Ánh vẫn không để phai nhạt tinh thần ham học. Em luôn tự xây dựng cho mình một kế hoạch học tập khoa học, hợp lý với điều kiện của gia đình và bản thân. Mỗi ngày trên lớp, em đều tập trung làm hết các bài tập thầy cô cho để về nhà có thời gian nghiên cứu các dạng bài tập làm thêm và một số bộ đề. Dù bố mẹ không phải công chức nhưng Ánh luôn tự gắng thu xếp giờ học bài ở nhà theo kế hoạch bản thân tự xây dựng là từ 19h đến 22h hàng tối, nếu vào dịp thi thì thường tăng thời gian đến 23h. Không những ham học, Ánh còn luôn hăng hái trong các hoạt động của trường, của lớp. Với năng lực học của mình, Ánh đã được thầy chủ nhiệm lớp với các bạn bầu làm lớp phó học tập và trên cương vị đó, em luôn tích cực chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn, giúp đỡ các bạn trong các môn học, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập của lớp. Kết quả 22/45 học sinh lớp 11A1 đạt Giỏi trong năm học vừa qua có nhiều phần đóng góp của cô lớp phó nhiệt huyết. Ngoài ra, Ánh cũng được tín nhiệm giao là thủ quỹ của lớp. Với tinh thần trách nhiệm và tư duy khoa học của mình, em luôn tư vấn cho tập thể lớp cân đối thu chi hợp lý, sử dụng quỹ vào những việc thiết thực, ghi chép rõ ràng, nhận được sự tín nhiệm cao của các bạn.

Bên cạnh việc học tập kiến thức ở lớp, Ánh còn là người rất ham mê nghiên cứu khoa học và Ánh cũng bắt đầu có nhận thức về việc học tập các vấn đề xã hội. Em chia sẻ rằng, trước đây từng nghe một người nói ý đại khái rằng, kiến thức học tập được ở trường lớp có thể giúp ta là một người thợ giỏi nhưng phải có kiến thức xã hội mới giúp ta trở thành một lãnh đạo giỏi, chính vì thế mà em chịu khó quan sát, học tập nhiều vấn đề từ thực tiễn và tư duy liên hệ khoa học với thực tiễn. Và đó cũng là một trong những tiền đề quan trọng giúp Ánh cùng các bạn đội ROBOTICS nảy ra ý tưởng đề tài thiết bị tay cảm ứng hỗ trợ người câm điếc có thể giao tiếp được với người khác. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ Robotics để giúp người câm có thể giao tiếp như người bình thường, từ đó giúp họ chủ động và hoà nhập tốt hơn trong cuộc sống. Theo số liệu từ Unicef Việt Nam năm 2016 nước ta có khoảng 836 247 người khuyết tật giao tiếp. Như vậy có thể thấy sản phẩm có ý nghĩa vô cùng to lớn được ban giám khảo hội thi đánh giá cao. Thành tích của đội đã góp phần thiết thực làm rạng danh trường ta trong ngành giáo dục nước nhà. Ngoài sản phẩm nói trên, Ánh cũng đã cùng đội thi của mình viết phần mềm học toán bằng Tiếng Anh và đạt giải Ba cuộc thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Ánh nói rằng em muốn được trở thành doanh nhân vì đam mê yêu thích kinh doanh, muốn được quyền tự quyết, trải nghiệm sự mạo hiểm của nghề kinh doanh và đặc biệt em thấy có ý nghĩa khi tạo ra việc làm cho người khác. Dẫu bây giờ mới đang là ước mơ nhưng với sự đa năng và tinh thần ham học hỏi của mình, tin rằng em sẽ biến ước mơ đó trở thành hiện thực một ngày không xa.


Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Văn bản
Video Clip
Liên kết website